Tham dự lễ trao học bổng có ông Phạm Tất Thắng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương; ông Lê Trường Lưu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên Huế cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành, các địa phương và các nhà tài trợ.

leftcenterrightdel
 Chương trình trao học bổng cho các cháu học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập chính là động lực giúp các em vươn lên trong học tập và rèn luyện (Ảnh: Vân Hạnh)

Phát biểu tại lễ trao học bổng bà Phan Minh Nguyệt – Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, chương trình trao học bổng cho các cháu học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập chính là góp phần lan tỏa phong trào thi đua học tập của các em. Đồng thời, tạo cơ hội cho các em được gặp gỡ giao lưu, trực tiếp bày tỏ tình cảm và tâm tư nguyện vọng của mình; Tạo điều kiện thực hiện quyền trẻ em, đặc biệt là quyền học tập, quyền tham gia của trẻ em.

leftcenterrightdel
 Ông Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Thừa Thiên Huế trao học bổng và động viên các em (Ảnh: Vân Hạnh)

Em Đặng Hiếu (14 tuổi) tâm sự, nhận được học bổng này là một một vinh dự của cá nhân em, bởi vì gia đình em nghèo lắm, mẹ em làm công việc bốc vác thuê ở chợ, chị gái của em cũng vì nhà nghèo mà phải nghỉ học để đi làm ăn xa để mong kiếm tiền để phụ giúp cho gia đình.

leftcenterrightdel
 Em Đặng Hiếu đại diện các bạn học sinh nghèo vượt khó phát biểu tại chương trình trao học bổng

Được biết, đến dự chương trình "Lễ trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tiêu biểu năm 2022”, mỗi em học sinh được nhận học bổng và quà trị giá 4.000.000 đồng/suất.

Trọng Bình - Vân Hạnh