leftcenterrightdel
 Đoàn khách quốc tế “xông đất” Hạ Long.

Tàu Silver Spirit mang quốc tịch Bahamas, có chiều dài 211m, rộng 27m, chiều cao tĩnh không 49m, sức chở 600 khách. Tàu xuất phát từ Hồng Kông, đưa 500 khách du lịch hạng sang, chủ yếu mang quốc tịch Mỹ và châu Âu đến Quảng Ninh. 

Silver Spirit được đánh giá là con tàu lịch lãm, sang trọng với tiện nghi đẳng cấp và nhiều dịch vụ tiện ích như: khu vực spa, thẩm mỹ viện, hồ bơi lớn ngoài trời, phòng trị liệu, phòng xông hơi và tắm hơi, các cửa hàng miễn thuế...

Quảng Ninh là điểm cập bến đầu tiên của tàu Silver Spirit trong hải trình đầu tiên của năm mới Quý Mão. Sau khi rời Quảng Ninh, điểm đến tiếp theo của tàu Silver Spirit là Đà Nẵng, Sài Gòn.

Cũng trong sáng mùng 1 Tết Quý Mão (22/1) đã có nhiều đoàn khách du lịch đến xông đất và đi tham quan Vịnh Hạ Long qua Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu. Đại diện các sở, ngành tỉnh Quảng Ninh đã đến đón tiếp, chúc tết và lì xì các du khách.

Việc tàu Silver Spirit đưa khách cập cảng Quảng Ninh ngay trong ngày đầu tiên năm mới Quý Mão có dấu ấn vô cùng quan trọng với ngành Du lịch Quảng Ninh - tỉnh có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển loại hình du lịch tàu biển khi sở hữu hệ thống cảng đồng bộ, nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp nổi tiếng; nằm trên tuyến giao thông hàng hải quan trọng của châu Á, phù hợp với lộ trình kết nối các tuyến du lịch tàu biển trong khu vực và thế giới, đặc biệt gần với Trung Quốc, thị trường tiềm năng của mảng du lịch tàu biển, nơi mà rất nhiều hãng tàu quốc tế đưa tàu du lịch đến để khai thác.  

Khánh Quyên