leftcenterrightdel
 Quán bánh đa cua bị phong tỏa.

Liên quan đến BN số 816 cùng chồng (BN 751) từng đến Hải Phòng trước khi được phát hiện mắc COVID -19, sáng nay (11/8), Sở Y tế Hải Phòng tiếp tục phong tỏa quán bánh đa Bà Cụ (đường Cầu Đất, quận Ngô Quyền), cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm COVID -19 đối với 7 nhân viên của quán.

Theo đó, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID -19 Đà Nẵng đã cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát đối với 6 trường hợp mắc COVID -19, trong đó có BN 816 (nữ, 39 tuổi, trú tại tòa A3 Chung cư Vicoland, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng), vợ của BN 751.

Qua khai báo lịch trình, ngày 25/7, BN 816 đi tàu hỏa đến thành phố Hải Phòng, sau đó cùng gia đình đi Cát Bà và ăn tối tại quán bánh đa Bà Cụ (số 179 đường Cầu Đất, quận Ngô Quyền, Hải Phòng).

Ngay trong sáng nay, UBND phường Cầu Đất (quận Ngô Quyền) đã phối hợp với các cơ quan chức năng tạm thời phong tỏa quán bánh đa Bà Cụ, thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ khu vực cửa hàng và xung quanh.

Trung tâm Y tế quận Ngô Quyền cũng rà soát, lấy mẫu 7 người, gồm 2 vợ chồng chủ quán bánh đa Bà Cụ và 5 nhân viên có tiếp xúc gần với BN816; rà soát, lập danh sách những người có tiếp xúc với 7 người này, yêu cầu cách ly theo quy định.

Sở Y tế Hải Phòng cũng đề nghị các công dân đã từng đến ăn tại quán Bánh đa Bà Cụ vào tối ngày 26/7 thực hiện khai báo y tế với cơ quan y tế địa phương nơi gần nhất.

Trước đó, Hải Phòng cũng đã rà soát, cách ly 90 trường hợp là các F của bệnh nhân 751. Tất cả các F này đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Khánh An