Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) vừa có báo cáo gửi Sở Y tế Hà Nội và Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố (CDC) về trường hợp bệnh nhân số 175 nhiễm COVID-19 (có tiền sử dịch tễ) đã tới khoa Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện thăm con trai.

Theo báo cáo, ngày 19/3 con trai bệnh nhân 175 là P.T. D. có đến khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn thăm khám. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán D. bị đứt dây chằng chéo trước gối trái, được chỉ định theo dõi ngoại trú chờ phẫu thuật.

Ngày 25/3, D. được mổ nội soi tái tạo dây chằng chéo trước. Sau đó, D. tiếp tục được nằm điều trị tại phòng X3, khoa Chấn thương chỉnh hình.

leftcenterrightdel
 Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. (Ảnh: Internet)

Khoảng 19h ngày 26/3, bệnh nhân số 175 - người được Bộ Y tế xác nhận nhiễm Covid-19 đã vào thăm con trai là P.T.D. Theo lời kể của bệnh nhân, trong lúc vào thăm con, trong phòng có D. và 1 người khác, tất cả đều đeo khẩu trang.

Đến 28/3, bệnh nhân 175 có kết quả dương tính với virus corona. Ngay lập tức, vợ và người con trai khác của bệnh nhân số 175 đều được theo dõi, cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm.

Theo đại diện Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, ngay trong đêm ngày 28/3, sau khi nhận được thông báo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội về trường hợp bệnh nhân số 175 dương tính với COVID-19, bệnh viện báo cáo Sở Y tế và CDC thông tin trường hợp bệnh nhân trên đồng thời thông báo thực hiện ngay một số nội dung như:

- Phong tỏa toàn bộ khoa Chấn thương chỉnh hình, bao gồm nhân viên y tế đang trực, 41 bệnh nhân đang nằm điều trị tại khoa và người nhà bệnh nhân.

- Lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân Phan Thanh D. gửi CDC Hà Nội và chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

- Khử khuẩn toàn bộ đường di chuyển của bệnh nhân D.

Sáng nay (29/3), Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn họp khẩn Ban chỉ đạo chống dịch và đưa ra một số phương án xử trí trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm của bệnh nhân D.

Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền cũng như quán triệt đến toàn bộ nhân viên y tế để tránh gây tâm lý hoang mang, lo lắng trước tình hình dịch bệnh.

Chiều cùng ngày, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tiến hành điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả người tiếp xúc gần với bệnh nhân số 175 tại bệnh viện.

Hiện tại, theo thông tin của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, bệnh nhân Phan Thanh D. đã có kết quả âm tính lần 1 với virus corona.

Tính tới 15h ngày 29/3, Việt Nam ghi nhận 179 ca mắc Covid-19, trong đó 25 trường hợp đã khỏi bệnh, được xuất viện.

 

 

Lưu Ly