Hơn 9.000 vận động viên đã tham gia tranh tài, xuất phát từ bãi biển Mỹ Khê và chạy dọc các cung đường, những địa điểm nổi tiếng của Đà Nẵng, cuộc đua đã diễn ra vô cùng sôi nổi. Cuộc thi cũng quy tụ gần 1.800 vận động viên nước ngoài đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, cuộc thi là cầu nối giúp quảng bá du lịch Đà Nẵng với bạn bè quốc tế.

Các vận động viên xuất phát từ sáng sớm và chạy trên những cung đường đẹp nhất của Đà Nẵng với sự cổ vũ nhiệt tình của người dân và du khách. Đây là đường chạy marathon đã được cấp chứng nhận đạt chuẩn của Hiệp hội Marathon Quốc tế (AIMS) và Liên đoàn Điền kinh Thế giới (IAAF).

leftcenterrightdel
 Các vận động viên quốc tế hào hứng tham gia đường chạy marathon tại cuộc thi.

Chung cuộc, người về nhất cự ly 42km dành cho nam thuộc về vận động viên Kiptoo Edwin (đến từ Kenya) với thành tích 2 giờ 37 phút 6 giây; vị trí thứ hai và ba thuộc về hai vận động viên của Việt Nam là Huỳnh Anh Khôi (thời gian 2 giờ 37 phút 13 giây) và Nguyễn Đắc Hùng (thời gian 2 giờ 43 phút 51 giây).

Hạng mục dành cho nữ, vận động viên Phạm Thị Bình (từng giành Huy chương Vàng SEA Game 27) giành chiến thắng khi cán đích với thời gian 3 giờ 10 phút 32 giây; vị trí thứ nhì và thứ ba thuộc về hai vận động viên Nguyễn Thị Thanh Phúc (thời gian 3 giờ 17 phút) và Nguyễn Thị Ngọt (thời gian 3 giờ 26 phút 46 giây).

leftcenterrightdel
 “Nữ hoàng chân đất” Phạm Thị Bình giành chức vô địch nội dung cự ly 42km dành cho nữ.

Ở cự ly bán marathon 21km dành cho nam, vận động viên Manimaran Sanjay (đến từ Malaysia) về nhất với thời gian 1 giờ 13 phút 28 giây; nội dung của nữ, về nhất là vận động viên Thái Thị Kim Ngân (Việt Nam) với thời gian 1 giờ 30 phút 47 giây.

Ở cự ly 10km, hạng mục dành cho nam, về nhất là vận động viên Hirrle Simon (đến từ Đức), với thời gian 36 phút 10 giây; nội dung của nữ thuộc về vận động viên Nguyễn Khánh Ly với thời gian 41 phút 15 giây.

Ở cự ly 5km, giải nhất hai nội dung chạy của nam và nữ đều thuộc về các vận động viên của Việt Nam, là vận động viên Hạp Tiến Cảnh (nam) với thời gian 18 phút 38 giây và vận động viên nữ Bùi Thị Ngân thời gian 19 phút 5 giây.

leftcenterrightdel
 Trao giải cho các vận động viên nữ có thành tích cao tại cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2024.

Tại lễ trao giải, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Đà Nẵng Nguyễn Trọng Thao nhấn mạnh, trải qua chặng đường 11 năm tổ chức, Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2024 tiếp tục là sự kiện lớn, được mong chờ của những người yêu thích môn chạy bộ trong và ngoài nước.

Trước đó, ngày 23/3, đường chạy cự ly 1,5km danh cho trẻ em Ronny Dash, với sự tham gia của gần 700 bé và bố mẹ đã diễn ra thành công.

Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng do Sở Văn hóa và Thể thao TP Đà Nẵng phối hợp với Công ty Pulse Active tổ chức từ ngày 22 - 24/3.

 

 

 

L.T