Ông Hồ Phước Trung- Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh Bình Thuận đích thân chủ trì cuộc họp, cho biết, sau khi báo chí đưa tin chồng cô giáo H. gửi đơn đến cơ quan công an tố cáo vợ mình quan hệ bất chính với nam sinh dưới 16 tuổi, thì có hơn 50 trang mạng và các trang tin cá nhân đã đăng thông tin vụ việc, trong đó có những thông tin không chính xác, trái chiều.

Theo ông Phước, qua điều tra bước đầu, cơ quan công an xác định việc cô giáo P.T.V.H có "quan hệ tình cảm trên mức bình thường" và đi vào nhà nghỉ với học trò là có. Và điều này là sai trái, vi phạm đạo đức nhà giáo.

Riêng việc cô giáo và học sinh có quan hệ tình dục với nhau là chưa có cơ sở để khẳng định. 

leftcenterrightdel
Ông Hồ Phước Trung- Trưởng Ban Tuyên giáo Bình  cấp thông tin cho báo chí. Ảnh: BTO.

Thông tin tại cuộc họp cho biết, cô giáo H. và nam sinh NTA (học sinh lớp 10 của Trường Nguyễn Huệ) có quen biết nhau và thường xuyên nhắn tin cho nhau, bày tỏ tình cảm yêu đương.

Cơ quan điều tra cũng xác định việc cô giáo và nam sinh đi nhà nghỉ là có và cụ thể là phòng số 7, nhà nghỉ Rừng Vàng (phường Bình Tân), La Gi..

Tuy nhiên đến thời điểm này không xác minh được cô và trò vào nhà nghỉ để làm gì, nên không có cơ sở kết luận cả 2 có quan hệ tình dục.

Riêng việc cô giáo cho rằng chồng cô giáo dựng chuyện để tố cáo cô, cơ quan công an kết luận không có cơ sở nói người chồng dựng chuyện. Cơ quan điều tra chỉ có thể kết luận giữa cô và trò có quan hệ yêu đương, trên mức tình cảm cô và trò.

Đây là việc làm vi phạm đạo đức nghề nhà giáo và Sở Giáo dục & Đào tạo sẽ có hướng xử lý theo quy định của ngành khi có kết luận chính thức của cơ quan điều tra.

Văn Nguyễn