Chiều ngày 7/3, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận Phan Đoàn Thái cho biết, đã yêu cầu Trường Trường THPT nơi nữ giáo viên bị tố đang làm việc có báo cáo sự việc ngay trong ngày hôm nay 7/3.

Mặt khác, Sở GD&ĐT Bình Thuận đã yêu cầu nhà trường tạm đình chỉ việc giảng dạy của cô H. và quyết định đình chỉ đã được ban hành trong ngày 7/3.

Cũng theo ông Thái, tố cáo của chồng cô H. gửi cơ quan công an và không gửi cho Sở.

Chiều ngày 7/3, Sở GD&ĐT cũng đã có buổi họp đề cập đến vụ việc.

Trao đổi với báo chí, Hiệu trưởng nhà trường nơi cô giáo H. giảng dạy cho biết, giáo viên H giảng dạy môn Toán ở lớp có nam sinh nói trên. Chấp hành chỉ đạo của Sở, ngày 7/3 Trường đã tạm đình chỉ việc giảng dạy, bố trí công tác khác cho cô H. Nhà trường cũng đang làm việc với cơ quan công an để xác minh. Cô H. có hành vi như đơn tố cáo không còn phải chờ kết quả xác minh của cơ quan điều tra.

Chia sẻ với báo chí,  anh T.- chồng cô H. cho biết, họ kết hôn và có với nhau một bé trai gần 3 tuổi. Vào khoảng tháng 9/2018, anh T. thấy vợ có nhiều biểu hiện bất thường nên theo dõi và phát hiện vợ có quan hệ bất chính với một nam sinh học lớp 10.

Bằng chứng là những tin nhắn giữa vợ và học trò mà anh đã lưu lại được. Ngoài ra, vào cuối tháng 12/2018, anh cùng người thân đã bắt quả tang vợ và học trò trong một phòng khách sạn ở thị xã La Gi. 

Trong khi đó, cuối tháng 1/2019, lãnh đạo nhà trường đã làm việc với cô H. và phụ huynh nam sinh. Tại buổi làm việc, cô H. viết bản cam kết sẽ chấm dứt mối quan hệ với nam sinh. 

Văn Nguyễn