Lâu rồi phái đẹp ở huyện Bắc Trà My mới lại có dịp gặp lại nhau để chung tay tổ chức một sự kiện có ý nghĩa, đó là Chương trình "Những chiếc bánh chưng ấm lòng" san sẻ yêu thương cùng hội viên ruột thịt miền Trung.

Ngay sau khi có thông tin về thiệt hại của người dân vùng lũ ở Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh... Hội LHPN huyện Bắc Trà My đã phát động chương trình từ thiện quyên góp ủng hộ bà con miền Trung bị thiệt hại do bão lũ.

leftcenterrightdel
 Chị em Hội viên tham gia gói bánh chưng, bánh tét.

Hội LHPN huyện kêu gọi chị em hội viên bằng hành động thiết thực giúp đỡ người dân bị thiệt hại do bão lũ. "Ai có củi góp củi, ai có lá chuối góp lá chuối, ai có nếp góp nếp, ai có công góp công, ai có thau, chậu, nồi góp thau, chậu, nồi, làm nên Bánh chưng ấm lòng...".

Ngay sau phát động, chị em hội viên trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia. Nhiều chị em vùng đồng bào dân tộc thiểu số vào rừng hái lá, gùi gạo, thịt, củi khô, xoong nồi... và "tập kết" về Trụ sở MTTQ huyện Bắc Trà My tham gia chương trình. Ai cũng muốn đóng góp công sức vào chương trình. Xúc động xiết bao khi 23h đêm nhiều chị em vẫn đi xe máy chở theo các thùng mì tôm, bao gạo, áo phao... đến ủng hộ bà con.

leftcenterrightdel
 Hội viên phụ nữ VKSND huyện Bắc Trà My quyên góp, ủng hộ bà con vùng lũ 200 áo ấm.

Chị Võ Thị Trúc Lâm, Viện trưởng VKSND huyện Bắc Trà My đã cùng đồng chí Hồ Thanh Bình, Phó Viện trưởng VKSND huyện và chị em phụ nữ VKSND huyện trực tiếp đến trụ sở MTTQ Việt Nam huyện tham gia gói bánh, sắp xếp quà tặng người dân gửi tặng. Nhân dịp này, cán bộ công chức VKSND huyện đã quyên góp, ủng hộ 200 chiếc áo ấm cho bà con vùng lũ.

Đêm 23/10/2020, chị em ở Bắc Trà My hầu như trắng đêm canh nồi bánh chưng, bánh tét, bánh nhók... Những chiếc bánh nhók của người phụ nữ Cor, bánh tét, bánh chưng nóng hổi đã được xếp gọn gàng, để sáng nay 24/10 lên đường cùng với các như yếu phẩm khác chung tay gửi đến bà con vùng ngập lũ miền Trung.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh ấm lòng của màu áo thiên thanh.

Việc làm của chị em phụ nữ huyện Bắc Trà My, trong đó có cán bộ, công chức VKSND huyện là góp phần chia sẻ khó khăn, san sẻ yêu thương với bà con nói chung, chị em hội viên phụ nữ nói riêng đang gặp khó khăn ở miền Trung. Việc làm của các chị thật đáng trân trọng...

Một số hình ảnh Chương trình "Những chiếc bánh chưng ấm lòng" của Hội LHPN Bắc Trà My:

leftcenterrightdel
 Người dân vào rừng hái lá gói bánh
leftcenterrightdel
 Quyên góp, ủng hộ củi đun bánh.
leftcenterrightdel
 Hàng chục phụ nữ tham gia gói bánh chưng, bánh tét...
leftcenterrightdel
 Bánh được xếp vào nồi.
leftcenterrightdel
 Chị em chở mì tôm, gạo đến ủng hộ chương trình...
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Những đòn bánh tét thơm ngon đã sẵn sàng đến bà con vùng lũ
leftcenterrightdel
 

 

Hoa Vũ