leftcenterrightdel
 

Dịch bệnh vừa mới được kiểm soát, miền Trung lại liên tiếp gánh chịu những thiệt hại nặng nề từ mưa lũ. Hàng nghìn ngôi nhà chìm trong biển nước, hàng triệu con người kêu cứu và sơ tán khắp nơi.

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, cùng với cả nước cùng hướng về miền Trung, san sẻ bớt phần nào khó khăn nơi “rốn lũ”, nhiều cá nhân tổ chức đã và đang chung tay đóng góp vật chất, các nhu yếu phẩm và ngày đêm khẩn trương gói các loại bánh nếp để kịp thời cứu trợ cho người dân vùng ngập lụt.

leftcenterrightdel
 Ngay từ sáng sớm, hàng chục tình nguyện viên đã có mặt tại các điểm gói bánh thuộc quận Sơn Trà và các quận, huyện trên địa bàn Đà Nẵng để chung tay hướng về bà con vùng lũ.
leftcenterrightdel
Nguyên liệu gói bánh chủ yếu do người dân tự góp, ai có gạo góp gạo, có đậu góp đậu, có tiền góp tiền mua thịt…, 
leftcenterrightdel
 Nhiều người tham gia khi chưa từng  gói bánh, người chưa biết học những người đã biết gói,..
leftcenterrightdel
 Khó khăn nhất là lá chuối gói bánh khan hiếm khi Đà Nẵng cũng bị ảnh hưởng mưa bão dài ngày nhưng người dân vẫn tích cực gom góp ủng hộ để bảo đảm số lượng bánh gói cho các đội nhóm tham gia.
leftcenterrightdel
Chị Thẩm Thị Ngọc Bích - nhóm trưởng kết nối các đội thiện nguyện tại TP Đà Nẵng cho biết, thấy nước lũ cao quá rồi, bà con không thể nào nấu đồ ăn được, chị hoạt động thiện nguyện cũng đã lâu rồi nên khi các bạn thanh niên đi về cập nhật tình hình là người dân ăn mì tôm sống, thì từ đó là mình nghĩ là làm món gì nóng nóng cho bà con ăn thì những bánh chưng, bánh tét đây là phù hợp vì để được lâu mà nhiều dinh dưỡng nữa.
leftcenterrightdel
 “Người dân miền Trung, nhất là các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị của Việt Nam đang chịu thiệt hại rất là nặng do thiên tai nên tôi đã sắp xếp công việc để đến đây tham gia phụ giúp cùng mọi người, hy vọng những chiếc bánh sẽ kịp thời đến tay nhiều người hoạn nạn trong vùng lũ  ngay trong thời điểm này, để họ không bị đói.” - Anh ROSSOR (Công dân Australia, trú tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) chia sẻ.
leftcenterrightdel
 Qua 3 ngày thực hiện gói bánh với sự ủng hộ nhiệt tình của người dân trên địa bàn, hiện đã có hơn 2 nghìn chiếc bánh nóng các loại được nấu chín ...
leftcenterrightdel
 Sau khi hoàn thành, hàng nghìn bánh chưng sẽ được gửi đến tay bà con vùng lũ ở tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, giúp họ cảm thấy ấm lòng hơn giữa mênh mông biển nước.
leftcenterrightdel
 

 

Lê Tâm