Theo Quyết định số 2220/QĐ–UBND ngày 12/8/2020 do ông Trần Văn Tân - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ký ban hành cho biết, Quảng Nam sẽ tạm dừng các hoạt động như hoạt động vận chuyển hành khách của các tuyến cố định liên tỉnh; vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt liên tỉnh từ Quảng Nam đi TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi. Trừ trường hợp đặc biệt do công vụ, cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất được tiếp tục hoạt động.  

leftcenterrightdel
Phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại TP Hội An 

Dừng hoạt động các cơ sở đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe, bán vé số dạo, hoạt động các trung tâm tin học, ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống, dạy thêm học thêm, khu vui chơi, giải trí, quán bar, Internet, vũ trường, karaoke, massage, rạp chiếu phim, rạp hát, cơ sở làm. Các tour du lịch đưa khách đi, khai thác khách đến từ thành phố Đà Nẵng và các vùng có dịch, đón mới khách lưu trú từ TP Đà Nẵng và các vùng có dịch cũng buộc dừng hoạt động.

Đối với các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội, hội thi, hội diễn, lễ kỷ niệm, triển lãm, nghi lễ tôn giáo; các khu điểm du lịch, khu di tích lịch sử văn hóa danh lam thắng cảnh, tổ chức hoạt động đón khách, tập trung không quá 20 người nơi công cộng.

Bên cạnh đó, trong ngày 12/8, tỉnh Quảng Nam cũng ban hành công văn yêu cầu chủ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh phải tuân thủ đầy đủ và chịu trách nhiệm áp dụng nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch cấp bách tại cơ sở, đơn vị của mình theo đúng hướng dẫn, chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền, đảm bảo sức khỏe người lao động. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế, chính quyền địa phương để kịp thời cung cấp thông tin, xử lý các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch theo quy định.

leftcenterrightdel
 Đợt dịch COVID-19 này, Quảng Nam ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm mới

UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm chủ động phối hợp với các Sở, chủ đầu tư các khu, cụm công nghiệp và các ngành, đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn mình quản lý; kiên quyết đình chỉ hoạt động và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định pháp luật.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở LĐTB-XH, Liên đoàn Lao động tỉnh và các ngành, đơn vị, địa phương liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong các khu, cụm công nghiệp thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Thực hiện việc đánh giá nguy cơ lây nhiễm theo đúng tinh thần Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27/5/2020 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19; chủ động đề xuất UBND tỉnh xem xét, xử lý đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh không đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Nam cũng quyết định cách ly xã hội thực hiện theo Chỉ thị 16 của thủ tướng Chính phủ tại 6 huyện, thị xã thành phố đang có dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp gồm: Hội An, Điện Bàn, Duy Xuyên, Thăng Bình, Đại Lộc và Quế Sơn. 

Xuân Nha