Vào ngày vía Thần Tài, hầu hết các cửa hàng vàng đều mở cửa từ 6h sáng để đón khách, thay vì mở cửa lúc 8h sáng như thường lệ. Do ảnh hưởng của dịch COVID -19, lượng khách tới xếp hàng mua vàng vào sáng sớm không đông như các năm trước. Các đơn vị kinh doanh vàng cũng tăng cường các biện pháp chống dịch, nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng mua vàng trực tiếp tại các cửa hàng.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh phố "vàng" Trần Nhân Tông không đông đúc như mọi năm.

Tại Hà Nội, khác với ngày vía Thần Tài mấy năm trước, đầu phiên giao dịch ngày 10/2, tại nhiều cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông, khách đến mua vàng không phải xếp hàng dài chờ mua, thanh toán.

Ghi nhận của phóng viên BVPL vào lúc 9h sáng 10/2, lượng khách đến giao dịch vàng ngày vía Thần Tài không đông, không còn cảnh khách xếp hàng dài chờ mua vàng như mấy năm trước.

leftcenterrightdel

Khách ngồi xếp hàng chờ đến lượt mua vàng.

leftcenterrightdel
 Khách hàng phải đeo khẩu trang, xịt tay sát khuẩn và tuân thủ quy định 5K khi vào cửa hàng vàng.

Ngày vía Thần Tài rất nhiều sản phẩm vàng được tung ra, trọng lượng nhỏ nhất là 0,5 chỉ/sản phẩm. Theo đại diện Doji, chỉ tính riêng các sản phẩm phục vụ ngày vía Thần Tài, đơn vị này tung ra 380.000 sản phẩm các loại, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh nghiệp Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Phú Quý... cũng tung ra một lượng vàng khổng lồ để bán trong ngày vía Thần Tài. FJC ra mắt bộ sản phẩm mới trên cơ sở nghiên cứu kỹ lưỡng và cập nhật các xu hướng mới nhất của thị trường. Đơn cử như vàng ép vỉ 99,99 với nhiều sự lựa chọn như nhẫn trơn truyền thống 1 chỉ, 2 chỉ, túi lộc vàng, nén vàng, Thần Tài may mắn 1 chỉ...

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng tăng cường kênh bán hàng online đặt hàng trước, giao đúng ngày Thần Tài 10/1/2022 Âm lịch. Theo một số chủ cửa hàng vàng, nhiều khách hàng đã quen với việc đặt mua online thay vì đến tận cửa hàng giao dịch để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19.

leftcenterrightdel
Nhiều sản phẩm vàng mới cập nhật xu hướng thị trường được tung ra vào dịp này.

Mở cửa thị trường ngày 10/2, giá vàng 9999 hôm nay của SJC tại Hà Nội tăng hơn 300.000 đồng ở chiều mua vào và tăng hơn 500.000 đồng ở chiều bán ra so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua.

 

 

Tin,ảnh : Hải Tường