Đêm qua và sáng sớm nay (19/7), ở khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ, Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Lượng mưa từ 19h ngày 18/7 đến 3h ngày 19/7 có nơi trên 50mm như: An Bình (Hòa Bình) 89.8mm, Cẩm Trung (Quảng Ninh) 71.8mm, Mường Lống (Nghệ An) 60mm, Triệu Ái (Quảng Trị) 91.4mm, Tiểu Cần (Trà Vinh), 101.4mm, Thạch Trị (Sóc Trăng) 81.4mm, ...

Ngày và đêm 19/7, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to. Mưa tập trung vào sáng và đêm.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-40mm, cục bộ có nơi trên 70mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm) .

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Trên biển, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Cảnh báo, toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió mạnh và sóng lớn.

leftcenterrightdel
 Mưa dông tiếp diễn nhiều nơi trên cả nước.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội có mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, đêm và sáng mưa rào đến mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 29-32 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, đêm và sáng mưa rào đến mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C, cao nhất 30-32 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Tây Nguyên nhiều mây, chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C, có nơi hơn 28 độ C.

Nam Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, tập trung về chiều và tối. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C; cao nhất 30-33 độ C.

N.H(T/h)