Đêm qua và sáng sớm nay (18/7), ở khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to; riêng khu vực đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, Thanh Hóa có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 17/7 đến 3h ngày 18/7 cục bộ có nơi trên 70mm như: Nghĩa Hưng (Nam Định) 155.8mm, tp. Tam Điệp (Ninh Bình) 79.8mm, Trung An (Thái Bình) 87.2mm, Hà Sơn (Thanh Hóa) 127.8mm, Cửa Lò (Nghệ An) 70.2mm,…

Ngày và đêm 18/7 ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. 

Tại Hà Nội, thời tiết vẫn tương đối dễ chịu khi nền nhiệt chỉ tăng nhẹ, trời nhiều mây và có lúc mưa rào kèm dông. Tình trạng này kéo dài đến hết tuần. 

Khu vực ven biển, Nam đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sáng 18/7 có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-30mm, cục bộ có nơi trên 60mm.

Ngoài ra, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to, mưa tập trung vào chiều và đêm. Dự báo, từ ngày 19/7 mưa lớn ở Tây Nguyên và Nam Bộ có xu hướng giảm dần.

Trên biển, Vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, vùng biển phía tây nam khu vực giữa Biển Đông, phía tây khu vực nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía tây quần đảo Trường Sa) gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 2-3m, biển động.

leftcenterrightdel
 Mưa lớn khắp nơi trên cả nước.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, sáng có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to và dông; sau có mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, mưa rào, mưa to đến rất to. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 31-34 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mây, mưa rào, mưa to đến rất to. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, phía Nam có mưa rào và dông vài nơi; gió Tây đến Tây Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ 25-34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to; gió Tây Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ 20-29 độ C. 

Nam Bộ mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ mưa rất to. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C; cao nhất 29-32 độ C.

N.H(T/h)