Ngày 27/6, Trung tâm Y tế TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết Trung tá quân nhân chuyên nghiệp Bùi Văn Nhiên đã hy sinh vì cứu một bé trai đuối nước khi tắm biển ở Phú Quốc.

leftcenterrightdel
Trung tá quân nhân chuyên nghiệp Bùi Văn Nhiên đã hy sinh vì cứu một bé trai đuối nước khi tắm biển ở Phú Quốc.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy quân sự TP Phú Quốc, khoảng 6g45 sáng 26/6, tại bãi biển thuộc khu vực khách sạn Sonasea (TP Phú Quốc), trung tá Nhiên nghe tiếng kêu cứu của người đang bị nước cuốn ra xa.

Ngay lập tức, Trung tá Nhiên cùng nhân viên cứu hộ đã lao xuống biển, tiếp cận và cứu cháu Nguyễn Nhân P.L (13 tuổi, ở tỉnh Bắc Ninh) vào bờ an toàn. Lúc này, Trung tá Nhiên có biểu hiện đuối sức và được đưa vào Trung tâm Y tế TP Phú Quốc cấp cứu, nhưng Trung tá Nhiên đã không qua khỏi.

Cảm phục trước người đã cứu con mình, chị Trần Thị Ngân (mẹ ruột cháu L.) nói: "Sau khi cứu con tôi thì được biết anh Nhiên không qua khỏi, thay mặt gia đình, tôi và con trai tôi một lần nữa xin được cảm ơn tình cảm và nghĩa cử cao đẹp của anh Nhiên - một tấm gương Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới đáng được trân trọng, tôn vinh, biểu dương. Gia đình tôi cảm thấy rất đau lòng và xin chia buồn sâu sắc đến gia đình anh Nhiên và đơn vị nhà máy Z195. Cả gia đình tôi xin cảm ơn nhiều".

Được biết, Trung tá quân nhân chuyên nghiệp Bùi Văn Nhiên công tác tại phòng chính trị Nhà máy Z195, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng (Bộ Quốc phòng)./.

Nho Thanh