leftcenterrightdel
 Gia đình cháu Quàng Hải Đ. cảm ơn đồng chí Thiếu tá Quàng Văn Nguyên và lãnh đạo Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh.

Khoảng 16h45' ngày 15/6 trên đường đi làm từ trụ sở đơn vị về đến khu vực mó nước tại Bản Cọ, Phường Chiềng An, TP Sơn La, Thiếu tá Nguyên thấy có mấy cháu nhỏ đang hô to: “Chết đuối, chết đuối”. Linh cảm có việc chẳng lành, Thiếu tá Nguyên vội vàng vứt xe lao ngay đến khu vực mó nước. Đến nơi, Thiếu tá Nguyên giật mình khi thấy có 1 bé trai đang chới với giữa dòng nước xoáy. Không đắn đo, đồng chí đã lao ngay xuống mó nước đang chảy cuồn cuộn để đưa cháu lên bờ và sơ cứu kịp thời. 

leftcenterrightdel
 Chân dung “người hùng thầm lặng” Quàng Văn Nguyên.

Cháu bé được cứu là Quàng Hải Đ. (9 tuổi) nhà ở khu Bản Cọ, Phường Chiềng An, TP Sơn La. Chiều hôm đó, cháu Đ. ra khu vực này chơi và xuống tắm cùng các bạn chẳng may gặp dòng nước xoáy nên gặp nạn. Mó nước này sâu tầm 1,5 - 2 m. Thời tiết mưa to mấy ngày liên tục nên lượng nước đổ về mó nhiều và dòng nước xoáy rất mạnh. Hiện nay, sức khỏe cháu Đ. đã ổn định và sinh hoạt bình thường.
Chia sẻ về sự việc, Thiếu tá Quàng Văn Nguyên cho biết: “Quả thực lúc đó tôi chẳng nghĩ được gì nhiều, vì tình huống quá bất ngờ, chỉ biết cố gắng cứu giúp cháu trong tình huống nguy kịch đó”. 

leftcenterrightdel
 Thư cảm ơn của gia đình cháu Quàng Hải Đ. gửi tới đồng chí Thiếu tá Quàng Văn Nguyên và Phòng CSCĐ Công an tỉnh Sơn La.

Trước việc làm ý nghĩa của Thiếu tá Nguyên, gia đình cháu Đ đã viết thư cảm ơn và trực tiếp đến đơn vị nơi đồng chí công tác để gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo đơn vị và cá nhân đồng chí Nguyên. Trong thư có đoạn viết: “Gia đình chúng tôi viết thư này để bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới anh Quàng Văn Nguyên đã cứu giúp cháu khi cháu bị đuối nước... Một lần nữa, gia đình chúng tôi cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của anh đã giúp các cháu thoát khỏi mó nước tử thần về đoàn tụ với gia đình bình an và mạnh khỏe...”.

Cao Thiên