Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày hôm nay (27/9), do ảnh hưởng của rìa Tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên ngày 27/9, ở Nam đồng bằng Bắc Bộ, Hoà Bình và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-70mm, có nơi trên 70mm; các nơi khác ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 50mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. 

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước ngày 27/9:

Thủ đô Hà Nội: Có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C; thấp nhất 23-25 độ C. 

Phía Tây Bắc Bộ: Sáng có mưa rào và dông rải rác, riêng Hoà Bình cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C; thấp nhất 21-24 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mưa rào và dông rải rác; khu vực đồng bằng sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C; thấp nhất 22-25 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Phía Bắc sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông rải rác; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C; thấp nhất 22-25 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C; thấp nhất 23-26 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C; thấp nhất 19-22 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi, miền Tây đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C; thấp nhất 23-26 độ C.

PV