Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày hôm nay (5/11), các tỉnh miền Bắc vừa trải qua những ngày mưa ẩm ướt, nền nhiệt có dấu hiệu nhích nhẹ, trời ấm dần. Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ duy trì hình thái thời tiết sáng có sương mù, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ cao nhất lên đến 32 độ C; nhiệt độ thấp nhất chỉ khoảng 20 độ C, tăng 2-3 độ C so với hôm qua (4/11). Với các tỉnh Trung Trung Bộ trở vào phía Nam, nhiệt độ cũng tăng 2-3 độ C so với hôm qua và có mưa dông vài nơi vào chiều tối.

Thời tiết trên biển: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên kết hợp đới gió Đông trên cao nên ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Từ khoảng 7/11, một đợt không khí lạnh tăng cường có cường độ mạnh tràn xuống nước ta, ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Bắc.

Trong sáng và trưa ngày 7/11, không khí lạnh mở rộng ra vùng đồng bằng Bắc Bộ và bắc miền Trung, sau đó mở rộng xuống khu vực Trung Bộ. Phạm vi ảnh hưởng của đợt không khí lạnh này rất lớn, ảnh hưởng cả nam Tây Nguyên và nam Trung Bộ.

Từ 8/11, nhiệt độ giảm có thể lên đến 12 độ tùy khu vực, gây rét đậm, rét hại. Khu vực núi cao như Mẫu Sơn, Lạng Sơn có thể xuống -2 độ, có thể xảy ra hiện tượng băng giá, mưa tuyết.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. 

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước ngày 5/11: 

Thủ đô Hà Nội: Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 22-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 29-31 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ C, vùng núi có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ C.

PV