leftcenterrightdel
 Lễ hội đua thuyền rồng là nét văn hoá đặc trưng của ngư dân Hải Phòng nói chung và ngư dân huyện Cát Hải nói riêng.

Giải đua thuyền rồng năm nay có sự tham gia của 5 đội đua, gồm: Huyện Thủy Nguyên; huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình; huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định; thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh và đội chủ nhà huyện Cát Hải. Các đội thi đấu với quãng đường 6 km (3 vòng đua khép kín).

Trong khuôn khổ các hoạt động Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Cát Hải và Khai mạc du lịch Cát Bà 2024, Lễ hội đua thuyền rồng là nét văn hoá đặc trưng của ngư dân Hải Phòng nói chung và ngư dân huyện Cát Hải nói riêng với mong muốn mưa thuận gió hòa, cá nặng lưới đầy trong những chuyến bám biển vươn khơi, góp phần khai thác tiềm năng, thế mạnh và phát triển kinh tế biển, làm giàu từ biển.

Năm nay, huyện Cát Hải cũng tăng mức hỗ trợ mỗi đội tuyển tham gia tranh tài 20 triệu đồng, tăng cơ cấu giải thưởng lên 40 triệu đồng đối với giải Nhất, 30 triệu đồng với giải Nhì, 20 triệu đồng với giải Ba và 15 triệu đồng đối với 2 giải Khuyến khích. Đây cũng là mức kinh phí hợp lý hỗ trợ các đội trong việc huy động vận động viên, tổ chức tập luyện, chuẩn bị giải.

Khánh An