leftcenterrightdel
 Đây là lễ hội truyền thống được tổ chức hằng năm vào ngày lễ Quốc khánh 2/9, tuy nhiên 2 năm trước do dịch bệnh lễ hội không thể diễn ra.
leftcenterrightdel
 Chính vì vậy, năm nay lễ hội đua, bơi thuyền càng được UBND huyện Lệ Thủy, các đội đua chú trọng đầu tư bài bản về thuyền bơi và đội ngũ vận động viên tham gia. Con em ở huyện Lệ Thủy khắp nơi và du khách cũng không quên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức lễ hội hấp dẫn, gay cấn, được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia này.
leftcenterrightdel
 Lễ hội bơi, đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang gồm 24 thuyền bơi nam và 9 thuyền đua nữ đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lệ Thủy gồm với sự góp mặt của hơn 1.000 vận động viên nam, nữ.
leftcenterrightdel
 Thuyền bơi nam được chia thành 2 bảng, trong đó, bảng A có 12 đội và bảng B có 12 đội. Quãng đường thi đấu trong lễ hội đua bơi này kéo dài 24km dành cho thuyền đua nam và 18 km dành cho thuyền đua nữ…
leftcenterrightdel
 Từ sáng sớm, hàng nghìn người dân đã có mặt xung quanh các cây cầu bắc ngang, bờ kè dọc sông, tay cầm cờ, kèn, song, chảo…để hò reo cổ vũ cho đội nhà.
leftcenterrightdel
 Đúng 7h các đội đua thuyền nữ tranh tài, khoảng chục phút sau các đội bơi thuyền nam bảng A, bảng B lần lượt tranh tài. Cuộc đua gay cấn, căng thẳng khi các đội đua, đội bơi căng mình, dồn hết sức lực để bứt phá từ những giây đầu tiên.
leftcenterrightdel
 Đông đảo người dân cổ vũ tinh thần các đội đua.
leftcenterrightdel
 Hàng xe đông đúc, kéo dài khắp ngả đường bám các đội đua hò reo cổ vũ. Những người dân không thể đi xe máy thì xuống dưới bờ sông để hò hét, tạt nước cho các VĐV làm mát cơ thể.

Quang Hải