leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra vụ cháy 

Tới ngày 22-12, Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang phối hợp với Công an TX.Long Khánh tổ chức khám nghiệm hiện trường làm 6 người chết, 1 người bị thương xảy ra tại nhà hàng Ruby, đường Nguyễn Trãi, TX.Long Khánh.

Ghi nhận hiện trường vào sáng nay, bên trong nhà hàng Ruby bàn ghế nằm ngổn ngang, hầu hết tất cả đã bị cháy. Khung cảnh u ám, tối mịt làm người khác không khỏi ớn lạnh.

leftcenterrightdel
 Bên trong hiện trường nơi xảy ra vụ cháy 

Vẫn chưa hết bàng hoàng, anh Huỳnh Văn P kể lại lúc nghe hô hoán có cháy, anh cùng nhiều người khác chạy tới nhưng không thể nào tiếp cận vào bên trong ngọn lửa bùng lên quá nhanh, tạo ra sức nóng khủng khiếp.

“Cái quán này có một cái cửa ra vào, mà lửa nó cháy khiếp quá bên ngoài đâu có tiếp cận được, còn bên trong cũng không thể chạy ra. Tôi phải chạy vòng quanh quán nhậu xem có cửa nào nữa không nhưng tiếc là xung quanh toàn bị xây kín”

Bà Lan bán tạp hóa cách hiện trường vài chục mét cho biết, lúc xảy ra cháy thì người dân chạy tới dùng mọi cách để làm sao dập lửa, đồng thời gọi cho công an tới càng nhanh càng tốt.

“Lúc đó tôi có nghe tiếng la hét bên trong quán nhậu, nhưng không rõ là có bao nhiêu người. Lúc đầu tôi nghỉ chắc là thằng Duy chủ quán, nhưng tới khi công an đưa người ra thì tôi thấy rất nhiều người”.

Bà Lan còn cho biết, khi các nạn nhân được đưa ra, ai cũng còn sống nên nghỉ họ chỉ bị nhẹ. Sau đó xe cấp cứu đưa họ lên bệnh viện. Tới chiều thì nghe nói chết 6 người rồi.

Liên quan đến vụ việc, hiện Công an thị xã Long Khánh đang tạm giữ Cao Văn Toàn (29 tuổi, quê Bình Thuận) là người đứng ra thầu việc sửa chữa quán Ruby.

Như đã thông tin, Vào khoảng 14h20 ngày 21/12, nhóm công nhân đang hàn xì, sửa chữa quán nhậu Ruby thì tia lửa bắn vào các vật dụng dễ cháy rồi phát hỏa. Vụ cháy làm 6 người tử vong bao gồm cả chủ quán.

Nam Phong