Chiều 6/5, ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ninh (huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm, khiến 4 em học sinh tử vong.

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng 13h chiều cùng ngày, một nhóm học sinh của trường THCS Vĩnh Ninh rủ nhau ra sông Mã, đoạn chảy qua địa bàn thôn Thọ Vực, xã Vĩnh Ninh để tắm. Không may 6 em bị cuốn vào vụng nước sâu. Phát hiện bạn gặp nạn, một em trong nhóm biết bơi đã cứu được 2 bạn, còn 4 em mất tích. Trong đó, có 1 nam và 3 nữ.

leftcenterrightdel
 Nhiều người đang nỗ lực tìm kiếm 4 học sinh bị đuối nước
Nhận được tin báo, chính quyền địa phương và người thân của các em đã huy động lực lượng nỗ lực tìm kiếm. Đến 18h cùng ngày, thi thể các nạn nhân đã được tìm thấy và bàn giao cho gia đình mai táng.

Cũng theo ông Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ninh, hôm nay, do nhà trường không tổ chức học buổi chiều, nên nhóm học sinh trên đã rủ nhau ra sông Mã để tắm. Trước mắt, chính quyền xã đã trực tiếp hỗ trợ cho mỗi gia đình có con em bị tử vong 3 triệu đồng để lo mai táng cho các cháu.

Trước đó, khoảng 13h30 phút ngày 18/4, cũng xảy ra vụ đuối nước khiến 2 học sinh lớp 7 Trường THCS Xuân Hòa (huyện Thọ Xuân) tử vong.

Theo đó, một nhóm gồm 7 học sinh lớp 7, Trường THCS Xuân Hòa rủ nhau ra tắm ao tại khu vực Đồng Lún, tiếp giáp 3 xã Xuân Hòa, Xuân Giang, Xuân Trường. Trong quá trình tắm, 2 em học sinh Lê Văn Trung và Lê Văn Trường (SN 2006, là 2 anh em sinh đôi) đã không may bị đuối nước tử vong.

N.Minh