Theo thông tin ban đầu, từ chiều ngày 29/4 có 3 em gồm: Nguyễn Anh Nhật (SN: 2007, học sinh lớp 5, Trường TH Số 1); Nguyễn Văn Minh (SN: 2009); Đỗ Văn Trưởng (SN: 2004, học sinh lớp 9, THCS Chu Văn An, các em cùng trú tại Tổ 2, Thị trấn Kon Dơng, Mang Yang) đã rủ nhau ra lòng hồ thủy lợi để chơi.

leftcenterrightdel
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc khiến 2 em bị đuối nước thương tâm. 

Đến chiều tối, khi gia đình không thấy các cháu về nên đã đến trình báo với chính quyền địa phương để phối hợp tìm kiếm. Khoảng 17h cùng ngày, gia đình thấy cháu Minh đi về với đôi dép của các anh trên tay. Sau đó, Minh đã dẫn người nhà ra khu vực lòng hồ để tìm kiếm hai anh là Nhật và Trưởng. Đến 22h cùng ngày, người nhà đã phát hiện thi thể của hai cháu Nguyễn Anh Nhật và Đỗ Văn Trưởng.

Được biết, khu vực các cháu bị đuối nước là một hố nước trong khu vực lòng hồ, phía trên là đập đang xây dựng. Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Trọng – Chủ tịch UBND huyện Mang Yang cho biết: “Ngay sau khi sự việc xảy ra, huyện cùng chính quyền địa phương đã xuống thăm hỏi và động viên hai gia đình. Đồng thời, huyện cũng cử lực lượng xuống nắm lại hiện trường nơi các cháu bị đuối nước để kiểm tra…”.

Được biết, hai cháu Nguyễn Anh Nhật và Nguyễn Văn Minh là hai anh em ruột và cháu Đỗ Văn Trưởng là cùng xóm đối diện nhà nhau.

Nguyễn Chính - Thiên An