Trước đó, hồi 19h30’ ngày 16/7, Đội CSGT-TT Công an TP Lai Châu nhận được tin báo của chị Sùng Thị S. (SN 1995), trú tại phường Tân Phong, TP Lai Châu mong muốn được giúp gia đình ngăn cản em ruột là Sùng Thị D. bị một đối tượng mới quen qua mạng Facebook dụ dỗ đi làm tại tỉnh Bắc Ninh.

Gia đình nghi ngờ cháu D. bị đối tượng lừa đảo để mua bán người. Nhận được thông tin, Công an TP Lai Châu đã tổ chức chốt kiểm soát, đối với tất cả các xe khách đi từ hướng Điện Biên về Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng…để kiểm tra.

leftcenterrightdel
Đội CSGT-TT Công an TP Lai Châu bàn giao cháu D. cho gia đình.

Đến khoảng 22h30’ tại Quốc lộ 4D thuộc phường Tân Phong, TP Lai Châu, Tổ công tác phối hợp kiểm tra xe khách BKS 27F-000.xx phát hiện cháu Sùng Thị D. đang trên xe.

Quá trình làm việc cháu D. khai do quen biết qua mạng xã hội với một nam thanh niên có nick Facebook là “CỦA VILLA”, người này đã trò chuyện, rủ rê xuống Bắc Ninh làm việc có thu nhập cao.

Vì tin theo người lạ nên cháu D. đã trốn bố mẹ, bỏ nhà đón xe đi theo hướng dẫn của người này.

Sau khi được lực lượng Công an cùng gia đình giải thích, động viên, D. đã nhận thức được sự bồng bột, nhẹ dạ của bản thân.

Công an tỉnh Lai Châu khuyến nghị người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức cho các cháu tuổi vị thành niên không nên tin vào những người không rõ lai lịch, quen trên mạng xã hội.

Phan Hải