Chiều ngày 18/7/2024, đồng chí Trung tá Hoàng Văn Lạng, Trưởng Công an thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh cho biết đã kịp thời ngăn chặn trường hợp người dân chuyển tiền gần 1 tỉ đồng cho đối tượng lừa đảo.

leftcenterrightdel
 Bà 

Khoảng 15 giờ ngày 18/7/2024, bà Nguyễn Thị L. (71 tuổi, thường trú tại TDP 6, thị trấn Phố Châu Hương Sơn) đến Công an thị trấn Phố Châu để trình báo về việc chuẩn bị chuyển tiền cho cơ quan chức năng để giải quyết việc bà Lan có liên quan đến vi phạm pháp luật (mua bán ma túy).

Bà L kể lại, trước đó vào khoảng 12 giờ cùng ngày, bà L nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, tự xưng là Trung úy Nguyễn Văn Giang, số hiệu quân nhân 101 - 268, đang công tác tại Đội 11 Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội thông báo có 02 đối tượng đã bị Công an Hà Nội bắt giữ, khai nhận bà L có tham gia trong đường dây mua bán ma túy và rửa tiền. VKSND TP Hà Nội đã có lệnh bắt bà L. để tạm giam.

Để xác minh bà L có tham gia vào đường dây trên hay không, đối tượng yêu cầu bà L chuyển số tiền 900 triệu đồng vào số tài khoản đối tượng đưa ra, nếu như xác minh bà L không liên quan sẽ trả lại. Đối tượng còn dặn dò bà L, không được nói cho ai biết, kể cả người thân; khi chuyển tiền, nếu nhân viên ngân hàng có hỏi thì nói là “chuyển tiền cho con mua đất”.

May mắn là trước đó, bà L. đã được Công an thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn tuyên truyền các phương thức thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng nên đã cảnh giác, đến Công an thị trấn Phố Châu để trình báo sự việc và cung cấp thông tin có liên quan.

Qua lời trình bày của bà L., Công an thị trấn Phố Châu xác định bà L. đã bị các đối tượng lừa đảo để chiếm đoạt tài sản và dừng ngay việc chuyển tiền cho các đối tượng. Đồng thời, giải thích cho bà L nghe một số thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong thời gian qua. Sau khi Công an thị trấn Phố Châu phân tích, giải thích rõ thì bà L biết mình đã bị lừa đảo và nhận thức được phương thức, thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo trên không gian mạng, gửi cảm ơn chân thành tới lực lượng Công an.

Được biết, từ ngày 23/10/2023 đến nay, lực lượng công an trên địa bàn huyện Hương Sơn đã giúp ngăn chặn 10 vụ lừa đảo trên không gian mạng, giúp người dân không mất số tiền hơn 2,6 tỉ đồng./.

 

Công Sơn