Dự án do Quỹ Coca-Cola viện trợ có tổng kinh phí là 275.000 USD (tương đương hơn 6,7 tỉ USD), nhằm mục đích cứu trợ khẩn cấp cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại thành phố Đà Nẵng thông qua các hoạt động hỗ trợ cung cấp các gói hàng thực phẩm, lương thực, cùng các vật dụng cụ gia đình và cho các đội tình nguyện viên về ứng phó thiên tai của Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng.

Chương trình được Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng triển khai từ nay đến ngày 15/4/2023, trọng tâm tập trung vào dịp cuối năm 2022 và đầu năm 2023 để trao quà hỗ trợ cho người dân đón năm mới và Tết cổ truyền của dân tộc.

leftcenterrightdel
 Dự kiến có 13.845 người dân trên địa bàn Đà Nẵng bị ảnh hưởng do mưa lũ được hỗ trợ quà. (Ảnh: LT)

Dự kiến sẽ có 13.845 người dân tại 28 phường xã thuộc 7 quận huyện trên địa bàn TP Đà Nẵng được hưởng lợi. Đây là những người dân có hoàn cảnh khó khăn, thuộc hộ nghèo, khuyết tật, hộ neo đơn, người cao tuổi… bị ảnh hưởng bởi đợt mưa lũ hồi tháng 10/2022 vừa qua tại TP.

Cụ thể, Hội Chữ thập đỏ sẽ tổ chức cấp phát lương thực, thực phẩm cho 3.400 hộ dân (trị giá 1 triệu đồng/suất), cấp phát 1.500 bộ dụng cụ gia đình (1 triệu đồng/bộ), hỗ trợ bộ sơ cấp cứu và các vật dụng cứu trợ cơ bản cho 64 Đội tình nguyện viên ứng phó thiên tai của Hội Chữ thập đỏ trên toàn thành phố (4 triệu đồng/bộ)…

Ông Nguyễn Hải Anh – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, từ ngày 27/9 đến ngày 15/10, hoàn lưu bão số 4, số 5 và mưa lũ đã gây thiệt hại rất nặng nề về nhà cửa, tài sản của người dân và cơ sở hạ tầng tại Đà Nẵng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt và sản xuất. Chia sẻ với những khó khăn của người dân thành phố, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam với sự hỗ trợ tài chính của Quỹ Coca-Cola triển khai khoản viện trợ phi dự án.

“Dự án được triển khai vào dịp cuối năm, nếu triển khai hoàn thành trước Tết nguyên đán Quý Mão sẽ góp phần làm gia tăng thêm ý nghĩa xã hội của Khoản viện trợ, bảo đảm nhanh nhạy, kịp thời, đúng thời điểm, đúng đối tượng, đúng nhu cầu.” - ông Nguyễn Hải Anh cho biết.

 

L.T