leftcenterrightdel
 Heineken Việt Nam ủng hộ 10 tỉ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ông Jean-François van Boxmeer, Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Heineken, cho biết: “Chúng tôi luôn quan tâm và hướng về những bệnh nhân của đại dịch COVID-19, cũng như những người ở tuyến đầu đang ngày đêm nỗ lực chăm sóc cho họ và thực hiện công tác phòng, chống dịch. Đại dịch COVID-19 đặt ra một tình thế chưa từng có tiền lệ, trong bối cảnh đó, Heineken Toàn cầu đã và đang ứng phó theo ba nguyên tắc sau, kể từ khi dịch bệnh mới bùng phát: Thứ nhất, sức khỏe, an toàn và sự tin tưởng của nhân viên là điều tối quan trọng. Thứ hai, chúng tôi nỗ lực hết sức nhằm đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và bảo vệ các nhãn hàng, bao gồm việc hỗ trợ duy trì hoạt động kinh doanh của các khách hàng và nhà cung cấp của mình. Hơn nữa, chúng tôi hỗ trợ cộng đồng địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch này, thông qua những chương trình phù hợp với đặc thù của mỗi khu vực”.

Từ những nguyên tắc trên, Heineken đã đưa ra các cam kết như: Đối với nhân viên, vì sức khỏe và sự an toàn của nhân viên, Tập đoàn triển khai thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo tất cả nhân viên, dù làm việc tại bộ phận sản xuất hay phân phối, tiêu thụ, đều tuân thủ chặt chẽ việc thực hành vệ sinh cá nhân và cách ly xã hội; đồng thời hỗ trợ cho họ đảm bảo an toàn khi làm việc. Không những thế, trong nỗ lực duy trì công ăn việc làm cho nhân viên, Heineken Toàn cầu cam kết cho tới hết năm 2020 sẽ không cơ cấu cắt giảm lao động vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19; Đối với các đối tác kinh doanh, Heineken Toàn cầu đang đẩy mạnh thực hiện các chương trình hỗ trợ các đối tác kinh doanh thuộc kênh tiêu dùng tại quán, trên tất cả các thị trường, ở tất cả các khu vực trên toàn thế giới; Đối với các nhà cung cấp, Heineken Toàn cầu cam kết thanh toán cho nhà cung cấp đúng thời hạn, và sẽ hỗ trợ thời hạn thanh toán sớm hơn đối với các nhà cung cấp có qui mô vừa và nhỏ hiện đang chịu thiệt hại kinh tế nặng nề nhất do dịch bệnh. 

Đặc biệt, đối với cộng đồng địa phương, Heineken Toàn cầu đang triển khai hàng loạt các chương trình phù hợp với đặc thù tại mỗi quốc gia, nhằm hỗ trợ những người trên tuyến đầu của cuộc chiến chống COVID-19. Điền hình là những chương trình ủng hộ nước và đồ uống không cồn, dung dịch sát khuẩn tay và đóng góp ủng hộ bằng tiền mặt cho các cơ sở y tế đang trực tiếp phòng, chống dịch.  

Hơn nữa, Heineken tin rằng tại thời điểm này, các tổ chức nhân đạo quốc tế cần được hỗ trợ kịp thời. Hưởng ứng lời kêu gọi viện trợ quốc tế được đưa ra vào ngày 26 tháng 3, Heineken Toàn cầu đã ủng hộ số tiền nêu trên, để hỗ trợ hoạt động cứu trợ của Hội Chữ Thập Đỏ và Trăng lưỡi liềm Đỏ Quốc tế (IFRC) dành cho nhóm yếu thế nhất từ đại dịch COVID-19, đặc biệt là ở khu vực Châu Phi, Châu Á và Châu Mỹ La Tinh .

Ông Jean-François van Boxmeer, Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Heineken cũng chia sẻ: “Trong hơn 100 năm qua, Hội Chữ Thập Đỏ Quốc tế đã làm việc không ngừng nghỉ để bảo vệ sự sống của bao người trên toàn thế giới. Hơn bao giờ hết, chúng tôi mong muốn được góp sức vào công việc đầy ý nghĩa của họ nhằm hỗ trợ nhóm yếu thế nhất chống chọi với đại dịch COVID-19”.

Được biết, tuần đầu tháng 4/2020 vừa qua, thay vì tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới mang nhãn hiệu Bia Việt, Ban lãnh đạo Heineken Việt Nam đã quyết định dành toàn bộ chi phí tổ chức 10 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo lời kêu gọi của Chính phủ Việt Nam nhằm hỗ trợ các cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở y tế, trung tâm cách ly… Đây là một hành động ý nghĩa và thiết thực của doanh nghiệp.

Phi Sơn