Ngày 29/5, Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam và Hội CTĐ tỉnh Khánh Hòa phối hợp tổ chức trao tặng 300 bộ áo phao cứu sinh đa năng cho các hộ ngư dân đánh bắt xa bờ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trị giá mỗi bộ áo phao 1,5 triệu đồng.

Tham dự lễ trao tặng có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Trong đợt này, có 1.000 bộ ao phao đa năng được trao cho ngư dân Khánh Hòa.

Trước đó, ngày 28/5, 1.000 bộ áo phao đa năng, 140 túi sơ cấp cứu và 140 lá cờ Tổ quốc đã được trao cho ngư dân tỉnh Quảng Ngãi.

leftcenterrightdel
 Trao bộ áo phao đa năng cho ngư dân Quảng Ngãi ngày 28/5. Nguồn: HCTĐVN.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” năm 2022, tặng áo phao đa năng cho các hộ ngư dân đánh bắt xa bờ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 14 tỉnh miền Trung, từ Thanh Hóa đến Bình Thuận.

Từ ngày 28-30/5, Hội CTĐ Việt Nam thực hiện đợt đầu tiên, trao tặng 7.000 áo phao đa năng, trị giá khoảng 10,5 tỉ đồng, từ nguồn vận động các doanh nghiệp, nhà tài trợ ủng hộ, cho ngư dân 6 tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bình Định, trong đó Quảng Ngãi, Khánh Hòa mỗi tỉnh 1.000 bộ; các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận mỗi tỉnh 1.250 bộ.

leftcenterrightdel
 1.000 bộ áo phao đa năng, 140 túi sơ cấp cứu và 140 lá cờ Tổ quốc đã được trao cho ngư dân tỉnh Quảng Ngãi trong Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” năm 2022. Nguồn: HCTĐVN.

Nhân dịp này, Hội CTĐ Việt Nam đã tổ chức huấn luyện truyền thông về sơ cấp cứu, phổ biến kiến thức pháp luật cho ngư dân, chủ thuyền cho ngư dân các địa phương.

Hội CTĐ Việt Nam, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các nhà tài trợ mong muốn món quà nhỏ sẽ góp phần động viên các ngư dân an tâm bám biển, khắc phục mọi khó khăn vươn lên trong cuộc sống và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

V.H