leftcenterrightdel
 Các tác phẩm hoa Lan có giá trị được đưa đến đấu giá trong buổi Off Line lần 2 để ủng hộ xây nhà tình nghĩa cho các hoàn cảnh khó khăn
Thông tin từ ông Bùi Bá Thanh, Chủ tịch CLB hoa Lan Hà Tĩnh cho biết, CLB vừa tổ chức thành công buổi Off Line lần 2  tại hội trường tầng 2 của khách sạn Công đoàn (TP Hà Tĩnh) với sự tham gia của khoảng 350 người đến từ hơn 100 hội nhóm, nhà vườn trồng lan trên cả nước.
 
 Theo đó, chương trình với ý nghĩa gặp mặt và trưng bày các tác phẩm lan đẹp, có giá trị đến từ các vùng miền. Đặc biệt, dịp này CLB hoa lan Hà Tĩnh cũng đã kết nối với các chủ vườn, hội lan để đưa một số tác phẩm hoa lan đến đấu giá nhằm ủng hộ từ thiện đối với các gia đình yếu thế trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
leftcenterrightdel
Sản phẩm hoa Lan 5CT Phú Thọ được anh Nguyễn Thanh Xuân ( huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) đấu thành công với giá 99 triệu đồng để mong muốn ủng hộ thêm quỹ từ thiện của CLB Hoa Lan Hà Tĩnh.
Sau 2 ngày (19- 20/6) diễn ra buổi giao lưu và kết nối đam mê của những người yêu lan trên địa bàn Hà Tĩnh và khắp mọi miền đất nước, CLB đã đưa ra đấu giá các sản phẩm hoa lan và một số tác tác phẩm do các cá nhân, chủ hội nhóm chơi lan mang tặng. Qua chương trình đấu giá, với kinh phí thu về CLB Hoa lan Hà Tĩnh đã trích 170 triệu đồng để xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa cho 2 hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

" Theo như kế hoạch từ trước, CLB Hoa lan Hà Tĩnh ý định thông qua đợt đấu giá lần này để cố gắng gây quỹ 70 triệu đồng để xây 1 căn nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Tứ ở xã Thạch Xuân, Thạch Hà (Hà Tĩnh). 

Gia đình bà Tứ rất hoàn cảnh, một mình bà Tứ phải nuôi 4 người cháu đang còn nhỏ ăn học, gia đình thuộc hộ cận nghèo của xã. Tuy nhiên, với sự thành công ngoài mong đợi nhờ số tiền đấu giá từ các sản phẩm hoa Lan, CLB Hoa Lan Hà Tĩnh đã quyết định trích số tiền 170 triệu đồng để hỗ trợ xây 2 căn nhà tình nghĩa.

Trong đó, 85 triệu đồng trao tặng gia đình bà Nguyễn Thị Tứ và số tiền 85 triệu đồng còn lại hiện CLB đang ra soát và tư vấn thêm từ UBMT Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh để tìm 1 nhà có hoàn cảnh khó khăn khác để trao tặng trong thời gian sớm nhất", anh Thanh chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Với buổi đấu giá thành công ngoài mong đợi, đại diện CLB Hoa Lan Hà Tĩnh đã trích 170 triệu đồng để xây 2 nhà tình nghĩa cho 2 hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, trao biểu trưng tại buổi lễ cho gia đình bà Nguyễn Thị Tứ. 

 Ông Hoàng Anh Đức – Phó chủ tịch UBMT Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Câu lạc bộ Hoa lan Hà Tĩnh đã làm được một điều rất ý nghĩa nhân văn, vừa thể hiện sự gắn kết đam mê của những người yêu lan trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và khắp mọi miền đất nước, vừa giúp đỡ được những hoàn cảnh khó khăn. Việc trao những món quà đến tay các gia đình yếu thế trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh là điều thực sự ý nghĩa. Tôi chúc cho hội ngày càng phát triển và làm được những điều tốt đẹp hơn như thế”.

leftcenterrightdel
 Bức tranh "Mùa thu Cúc Lan đua nở" được nhà báo Bùi Bá Thanh đưa ra đấu giá được 60 triệu đồng để ủng hộ thêm đợt từ thiện lần này.

 Ngoài ra, nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, cùng kết hợp với buổi đấu giá về hoa Lan, nhà báo Bùi Bá Thanh (Phó Trưởng Cơ quan Đại diện miền Trung - Tây nguyên Báo Bảo vệ pháp luật) - Chủ tịch CLB Hoa lan Hà Tĩnh cũng đã đưa đến 1 bức tranh "Mùa thu Cúc Lan đua nở" quý giá của mình tặng đấu giá được 60 triệu để góp quỹ CLB nhằm ủng hộ thêm đợt từ thiện lần này.

 Được biết, sắp tới CLB sẽ tiếp tục có thêm 1 buổi đấu giá những tác phẩm Lan còn lại để góp quỹ cho CLB và tiếp tục làm từ thiện. 

Ngoài việc đấu giá các sản phẩm hoa lan để gây quỹ từ thiện xây nhà tình nghĩa thì trong 2 ngày vừa qua CLB Hoa lan Hà Tĩnh cũng đã tổ chức trưng bày, triển lãm các sản phẩm hoa lan các hội, nhóm, nhà vườn tại Hà Tĩnh nhằm tạo nơi giao lưu và kết nối đam mê của những người yêu lan trên địa bàn Hà Tĩnh và khắp mọi miền đất nước

Một số hình ảnh tại buổi trưng bày, triển lãm và đấu giá hoa lan.

leftcenterrightdel
 Rất đông khách tham quan các sản phẩm lan có giá trị.
leftcenterrightdel
 Các sản phẩm trưng bày được đưa đến từ nhiều nhà vườn khác nhau trên địa bàn Hà Tĩnh.
leftcenterrightdel
 Khách tham gia bình phẩm về độ tuổi của 1 chậu lan quý được mang tới triển lãm.
leftcenterrightdel
Các sản phẩm mang đến trưng bày, triển lãm. 
leftcenterrightdel
 Chậu lan 5CT Phú Thọ được trả giá 99 triệu đồng cao nhất tại buổi đấu giá lần này.
leftcenterrightdel
 Lan Kiếm Thái- một trong những giống lan có giá trị, được các nhà yêu lan săn đón sưu tập.
leftcenterrightdel
 Phi điệp tím - giống lan quý phái, có vẻ đẹp rất quyến rũ.
leftcenterrightdel
 Rất nhiều giống lan quý, hiếm có giá trị kinh tế được đưa đến trưng bày.
leftcenterrightdel
 CLB Hoa lan Hà Tĩnh thông qua chương trình kết nối đam mê của những người yêu hoa lan tại Hà Tĩnh và khắp mọi miền đất nước.

 

Đặng Thùy