Từ trưa ngày 10/10, nhiều hộ dân sống trong chung cư Hồ Gươm Plaza (phường Mỗ Lao, Hà Đông) cảm thấy hoang mang khi cơm canh, nước uống đều bốc mùi rất khó ngửi. “Cơm canh chúng tôi nấu xong vẫn thấy mùi hắc rất khó ngửi, đành phải đổ đi”, anh Đoàn Văn Hải nhà ở chung cư Hồ Gươm Plaza nói.

Anh Hải cho biết, đến sáng nay nguồn nước sạch của nhà anh vẫn bốc lên mùi clo rất nặng, như mùi ở các bể bơi. Vì vậy, gia đình anh Hải phải mua nước sạch đóng chai về dùng tạm. Anh Hải cho biết, cư dân ở tòa nhà đang rất lo ngại vì đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông báo chính thức của cơ quan chức về việc nước máy bị “nặng mùi”.
leftcenterrightdel
Nước sạch nhiều quận phía Nam TP Hà Nội rất nặng mùi clo 
Chị Nguyễn Bảo Chi nhà ở chung cư Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm) cho biết, chiều ngày 10/10, khi đi làm về mở vòi nước ra đã thấy mùi clo sộc lên rất năng, nên không dám dùng để đun nước, nấu cơm. Khi phát hiện sự việc chị Chi đi hỏi những hộ dân cùng tầng thì được biết các gia đình khác cũng gặp tình trạng tương tự.

Hầu hết các hộ dân sống ở các quận phía Tây TP Hà Nội như Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai… cùng chung cảnh ngộ nguồn nước sạch bốc mùi như nước bể bơi. Tuy nhiên, hơn một ngày trôi qua, cơ quan chức năng chưa có câu trả lời chính thức cho người dân bớt hoang mang.

Đại diện Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông cho biết, từ tối qua, nhiều người dân phản ánh nước sạch ở khu vực có mùi lạ. Ngay sau khi nắm được thông tin, Công ty nước sạch Hà Đông đã liên hệ với bên cung cấp nước là Công ty CP Nước sạch Sông Đà (Viwasupco) để tìm hiểu thì được thông tin lại, mùi lạ ở nước là mùi Clo.

Trao đổi với báo chí, ông Cao Hải Tháp, Phó giám đốc Công ty CP Viwaco thông tin, vào ngày 10/10, đơn vị này cũng nhận được rất nhiều thông tin phản ánh về sự việc. Công ty Viwaco báo Trung tâm y tế dự phòng TP Hà Nội để vào cuộc kiểm tra chất lượng nguồn nước đầu vào của Công ty Viwasupco.

Ông Tháp cho biết, đơn vị cấp nước là Công ty Viwasupco thông báo đang kiểm tra sự việc. “Hiện tại, chúng tôi cũng đang chờ thông tin chính thức từ đơn vị này, vì đây là Công ty nguồn, cung cấp nước sạch bán cho rất nhiều các đơn vị ở phía Tây thành phố”, ông Cao Hải Tháp cho biết.

Chiều nay, Sở Xây dựng Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức lấy mẫu nước tại một số điểm trên trục cấp nước sạch Sông Đà như Trạm Tây Mỗ, khu vực Công viên Hòa Bình…
Theo Dân trí