leftcenterrightdel

 Lực lượng cứu hộ tiếp tục đưa đường ống vào hút nước từ hầm ra.

Thông tin kết quả tìm kiếm tại hiện trường, Phó Chủ tịch UBND huyện Nậm Pồ Hạng Nhè Ly, cho biết: Đến 18h ngày 4/7, lực lượng cứu hộ đã hút nước, hút bùn được trên 150 mét hầm; phần hầm còn lại tuy không dài nhưng sâu hơn, nhiều nước và nhiều bùn, đá hơn.

Ông Ly cho biết: “Các máy hút nước hoạt động liên tục nhiều giờ đến nay thì máy đuối dần. Lực lượng cứu hộ đã phải huy động thêm 2 máy bơm công suất lớn từ thành phố để tăng cường bơm, hút nước trong đêm nay”.

Thượng tá Thiều Xuân Vương, Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Điện Biên cho biết: Còn gần 100 mét hầm với khoảng 1.000m3 nước, bùn cần hút ra thì mới tiếp cận được đáy hầm. Nhưng vì vào sâu trong hầm không thể sử dụng được máy bơm 3 pha hệ thống điện cho nên phải chuyển sang phương án dùng máy bơm điện đẩy nước từ trong hầm ra. Dự kiến 8 tiếng nữa mới hút được cơ bản lượng nước, tiếp cận được đáy hầm để tiếp tục mò tìm người bị nạn; nhưng nếu xảy ra mưa lớn rất có thể thời gian cứu hộ kéo dài hơn.

leftcenterrightdel
  Bí thư Huyện ủy Nậm Pồ Lê Khánh Hòa thăm chiến sĩ phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy bị ngạt khí trong khi cứu hộ.

Để đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng tham gia cứu hộ, Thượng tá Thiều Xuân Vương đã chỉ đạo chia lực lượng thành 3 kíp; theo đó mỗi kíp gần 60 người luân phiên trực máy, hút nước, tìm kiếm cứu hộ trong hầm.

Toàn bộ lương thực, thực phẩm phục vụ lực lượng cứu hộ tại hiện trường, do huyện Nậm Pồ cung cấp; theo đúng tinh thần chỉ đạo là đảm bảo sức khỏe, an toàn cho lực lượng cứu hộ.

Hạ Trang