Theo đó, sáng ngày 27/10, mưa lớn kèm một cơn lốc xoáy đã làm tốc mái, hư hỏng hơn 50 ngôi nhà của người dân xã Nghĩa Trung và thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi.

leftcenterrightdel
Nhiều ngôi nhà bị hư hại do lốc xoáy 

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Tư Nghĩa cho biết, cụ thể có 54 nhà dân bị hư hỏng, tốc mái. Trong đó, xã Nghĩa Trung có 12 nhà thiệt hại dưới 30%. Thị trấn La Hà có 42 ngôi nhà bị tốc mái một phần, thiệt hại dưới 50%. Ngoài ra, có rất nhiều cây trồng của người dân bị lốc xoáy quật ngã đổ. Rất may, trận lốc xoáy không gây thiệt hại về người.

leftcenterrightdel
Một ngôi nhà bị lốc xoáy thổi bay phần mái.

Hiện chính quyền địa phương đang tiếp tục thống kê tình hình thiệt hại, tổ chức khắc phục hậu quả. Bên cạnh đó, huy động lực lượng thanh niên, dân quân và các hội đoàn thể tham gia khắc phục thiệt hại cho dân, di chuyển đồ đạc bị ướt về nơi khô ráo, sửa chữa mái và tường nhà bị hư hỏng, giúp bà con.

leftcenterrightdel
Lốc xoáy cũng làm nhiều cây cối ngã đổ. 

Trước đó, rạng sáng ngày 17/10, cũng có một cơn lốc xoáy cường độ mạnh đã quét qua khu vực thôn Vĩnh Trà, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi làm 33 ngôi nhà bị tốc mái, hư hại nặng. Nhiều căn nhà thiệt hại trên 70%, trong đó có 11 nhà bị tốc mái hoàn toàn. Cơn lốc xoáy không gây thiệt hại về người, tuy nhiên ước tính thiệt hại về tài sản là hàng tỷ đồng.

X.N