Chiều ngày 12/4,ông Cầm Bá Kinh - Chủ tịch UBND xã Châu Thuận xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một trận lốc xoáy khiến nhiều tài sản hoa màu của người dân bị thiệt hại, rất may không có thiệt hại về người.

leftcenterrightdel
 Cột điện do lốc xoáy làm gãy đập vào nhà dân.

Theo thông tin ban đầu , vào khoảng 17 giờ chiều ngày 11/4, trên địa bàn bản Bông và bản Thắm  thuộc xã Châu Thuận (huyện Quỳ Châu) xảy ra một cơn lôc xoáy khiến người dân hoảng loạn. Cơn lốc khiến hai bản này bị thiệt hại nặng nề về tài sản.

Cụ thể, gió mạnh khiến 3 cột điện kiên cố bị gãy, trong đó có một cột đè lên nhà dân. Bên cạnh đó, một số hàng quán bị cuốn phăng mái tôn, một số nhà dân bị hất tung mái.

Sau khi cơn lốc xảy ra, chính quyền địa phương đã cùng với các lực lượng tại chỗ đã nhanh chóng có mặt giúp người dân khắc phục thiệt hại. Điện lực huyện Quỳ Châu cũng đã cử lực lượng đến hiện trường dựng lại các cột điện bị đổ để đóng điện trở lại cho người dân sớm ổn định cuộc sống.

Theo thống kê của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Quỳ Châu, từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn huyện này xảy ra nhiều trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy làm sập và tốc mái 158 căn nhà, 5ha cây keo bị đổ, 2 người bị thương nhẹ. Ước tính thiệt hại gần 350 triệu đồng.


Quỳnh Trang - Công Thiện