Báo cáo của UBND huyện Bác Ái cho biết, mưa dông đầu mùa kèm lốc xoáy chiều ngày 26/5 đã làm 110 nhà dân, hấu hết tại xã Phước Thắng bị tốc mái, sập. Trong số này có 35 nhà bị sập, tốc mái hoàn toàn.

Tường rào Trường mẫu giáo thôn Ma Ty, nhà xe Trường THCS Lê Lợi, và cổng chào thôn văn hóa Ma Oai,.. cũng bị sập. Ngoài ra, cây cối và nhiều diện tích cây trồng nông nghiệp bị đổ ngã.

leftcenterrightdel
Mưa dông kèm lốc xoáy gây thiệt hại nặng cho người dân xã Phước Thắng, Bác Ái, Ninh Thuận. Ảnh: XL/NN. 

Ngay sau khi dông lốc xảy ra, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng xung kích hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, phát dọn cây cối đổ ngã.

UBND tỉnh Ninh Thuận đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu UBND huyện Bác Ái và các ban, ngành liên quan phối hợp, khẩn trương khắc phục thiệt hại, đồng thời có phương án hỗ trợ những hộ bị thiệt hại để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Liên quan đến phòng, chống thiên tai, ngày 28/5, UBND tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo các huyện, thị trong tỉnh và ngành Giáo dục địa phương chủ động kiểm tra, cắt tỉa, xử lý những cây xanh tại các cơ sở giáo dục tiềm ẩn nguy cơ ngã đổ, đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Văn Nguyễn