leftcenterrightdel
 Hiện thành phố Hải Phòng vẫn chưa có trường hợp nhiễm Covid-19.

Sở Y tế Hải Phòng cho biết, vào lúc 23h, Khoa Bệnh Nhiệt đới – Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng đã tiếp nhận 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tên N.K.T (Thủy Nguyên, Hải Phòng). Ông N.K.T cũng là bố đẻ của N.H.N – người bị dương tính với Covid-19 ( trú tại 125 Trúc Bạch, Hà Nội) và có tiếp xúc gần với con gái mình mấy ngày qua.

Thông tin ban đầu cho biết, ngày 2/3, ông N.K.T đi cùng lái xe riêng lên 125 Trúc Bạch – Hà Nội thăm con gái là N.H.N. 

Ngay sau khi có kết quả ca bệnh dương tính ở Hà Nội tên N.H.N, những trường hợp từng tiếp xúc gần với ca bệnh này được xác lập, trong đó có ông N.K.T.

Nhận được tin báo, Sở Y tế Hải Phòng đã khẩn trương vào cuộc, chỉ đạo các đơn vị triển khai nghiệp vụ, đón ông T, đưa vào Khoa Bệnh Nhiệt đới cách ly, theo dõi nghi nhiễm Covid-19.

Việc khử khuẩn nơi ở của ông N.K.T được Trung tâm Y tế dự phòng thành phố phối hợp Trung tâm y tế huyện Thủy Nguyên triển khai khẩn trương.

Được biết, bản thân ông N.K.T có vườn sinh vật cảnh tại nhà ở xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Hàng ngày, vườn chim của ông có nhiều hội viên đến nhà chơi chăm cây.

Hiện, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố đang tiến hành điều tra dịch tễ số người từng tiếp xúc với ông T từ ngày 2/3 đến ngày 6/3.

Khánh An