leftcenterrightdel
Niềm vui chữa khỏi Covid-19 

Theo thông tin từ PGS.TS Lê Thị Quỳnh Mai, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cho biết, để tiếp tục theo dõi sức khỏe của các bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 sau khi khỏi bệnh và xuất viện, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương đã lấy mẫu xét nghiệm của 6 bệnh nhân và đều cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Đó là bệnh nhân N.T.Tr (25 tuổi) ở xã Định Hoá, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá lấy mẫu ngày 20/02/2020. 5 Bệnh nhân xét nghiệm ngày 03/3/2020 gồm Bệnh nhân N.V.V, 50 tuổi; Bệnh nhân P.T.B nữ 42 tuổi; Bệnh nhân P. nữ, 49 tuổi; Bệnh nhân N. nữ, 16 tuổi; Bệnh nhân N.T.N nữ, 29 tuổi.

5 bệnh nhân được xét nghiệm lại ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc được điều trị khỏi bệnh tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà, thuộc Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên và 1 bệnh nhân ở Định Hóa, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa được điều trị khỏi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Theo quy định của Bộ Y tế, người bệnh Covid-19 được xuất viện khi có đủ các tiêu chuẩn, cụ thể là hết sốt ít nhất 3 ngày. Cùng với đó là các triệu chứng lâm sàng cải thiện, toàn trạng tốt, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, chức năng của các cơ quan bình thường, xét nghiệm máu trở về bình thường, X-quang phổi cải thiện; hai mẫu bệnh phẩm (lấy cách nhau ít nhất một ngày) xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Hoài Thu