Ngày 6/4, theo thông tin từ UBND huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, trên địa bàn huyện này vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 2 học sinh tiểu học tử vong thương tâm.

leftcenterrightdel
 Khu vực suối Xim, nơi xảy ra vụ việc  2 cháu bé đuối nước thương tâm.

Vụ đuối nước xảy ra tại khu vực Bằng Phào, suối Xim thuộc địa phận Khu phố Piềng Mòn, thị trấn Mường Lát. Nạn nhân là các cháu: V.K.H, sinh năm 2015 và cháu V.T.M.P, sinh năm 2016, đều trú tại Khu phố Piềng Mòng, Thị trấn Mường Lát, huyện Mường Lát. Hiện, cả 2 cháu là học sinh trường trường tiểu học Tén Tằn.

Thông tin ban đầu, vào chiều 5/4, khi được nghỉ học, 2 cháu học sinh đã ra suối Xim lấy rêu về ăn (rêu là món ăn quen thuộc của người dân tộc Thái ở địa phương). Trong lúc lấy rêu, 2 cháu nhỏ đã không may trượt chân, ngã xuống chỗ sâu khiến cả 2 cháu tử vong.

Sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã nhanh chóng cùng người dân tổ chức tìm kiếm nạn nhân. Tới khoảng 17h cùng ngày, thi thể 2 cháu bé đã được tìm thấy.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể các cháu nhỏ cho gia đình mai táng theo phong tục của địa phương.

Mùa hè đã tới, nguy cơ xảy ra đuối nước càng cao, các ngành chức năng cũng như chính quyền các địa phương khuyến cáo người dân, phụ huynh, trường học tuyên truyền, nhắc nhở con em, học sinh khi đi tắm biển, tắm hoặc chơi ở khu vực sông, suối, ao, hồ... cần có các phương tiện hỗ trợ và có người lớn đi cùng.


Đinh Huê