Thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đến nay Hà Tĩnh đã hoàn thành chỉ tiêu thu và nhận kích hoạt mã định danh điện tử. Theo đó đã thu nhận 938.863/859.268; tổng kích hoạt 870.888/859.268. Trong đó, đã thu nhận được 938.863 hồ sơ mức 2, đạt 109.3%; kích hoạt được 870.888 tài khoản định danh điện tử mức 2, đạt 101.4%.

Một số đơn vị đã hoàn thành chỉ tiêu thu nhận và kích hoạt tài khoản định danh điện tử trước thời gian cam kết như: Hương Khê, Can Lộc, Nghi Xuân, các đơn vị còn lại đã hoàn thành theo đúng chỉ tiêu được giao.

Với số liệu hiện tại, Hà Tĩnh là tỉnh thứ 2 trên cả nước hoàn thành việc cấp CCCD cho công dân đủ điều kiện và là một trong 5 địa phương đầu tiên cả nước hoàn thành chỉ tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử do Bộ Công an giao.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh tại Hội nghị công bố hoàn thành chỉ tiêu cấp tài khoản định danh điện tử.

Đại tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh khẳng định kết quả hoàn thành chỉ tiêu cấp tài khoản định danh điện tử đạt được là sự chung tay, đồng sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn với nhiều cách làm khoa học, sáng tạo, linh hoạt, căn cơ, bài bản dưới sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo.

Với phương châm vừa làm vừa tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn và khen thưởng, lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh luôn xác định việc thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06 gắn liền với những tiện ích hướng tới phục vụ nhu cầu thiết yếu của nhân dân, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính Nhà nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải- Tổ trưởng tổ Đề án 06 tỉnh Hà Tĩnh cũng khẳng định đây là thành quả, tinh thần nỗ lực của cấp uỷ chính quyền 13 huyện, thành phố, thị xã và cả hệ thống chính trị trên địa bàn, sự vào cuộc quyết liệt của các tổ chức quần chúng như: Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, trong đó lực lượng Công an các cấp Công an tỉnh giữ vai trò thường trực nòng cốt trong quá trình triển khai nhiệm vụ.

P.V