Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Chủ tịch UBND cấp tỉnh chỉ đạo áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ 0h ngày 28/3 đến hết ngày 15/4.

Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; Yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; Dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Chủ tịch UBND, TP trực thuộc trung ương quyết định cơ sở kinh doanh, dịch vụ cần đóng cửa.

leftcenterrightdel
 Rất nhiều cửa hàng ở Hà Nội vẫn mỏ cửa hoạt động.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã yêu cầu tất cả cơ sở kinh doanh dịch vụ phải đóng cửa trong 2 tuần, đến ngày 5/4, trừ các cửa hàng thiết yếu như xăng dầu, thuốc, cửa hàng bán thức ăn.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Báo Bảo vệ pháp luật, sáng nay (28/3), nhiều quán cửa hàng buôn bán, kinh doanh đã đóng cửa theo đúng chỉ đạo. Tuy nhiên, cũng có nhiều quán không chấp hành yêu cầu của TP mà vẫn mở cửa bình thường.

leftcenterrightdel
 Theo chia sẻ của một chủ cửa hàng giày Thượng Đình, cô vẫn chưa nhận được thông báo dừng hoạt động kinh doanh, vì vậy, cửa hàng vẫn bán giày nhưng khách mùa dịch COVID-19 ít hơn rất nhiền so với trước khi dịch xuất hiện.
leftcenterrightdel
 Khu vực đường Trường Chinh.
leftcenterrightdel
 Người dân tụ tập đông trước Bệnh viện Bạch Mai.
leftcenterrightdel
 Loạt xe taxi đỗ trước Bệnh viện Bạch Mai.
leftcenterrightdel
 Dù ít khách nhưng các quán cafe vẫn mở.
leftcenterrightdel
 Khu vực Hà Đông.
leftcenterrightdel
 Dọc theo đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, nhiều hàng quán vẫn mở cửa
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Bên cạnh những hình ảnh kém đẹp như vậy, không ít cửa hàng đã đồng loạt đóng cửa, các tuyến phố hằng ngày kinh doanh sầm uất, tấp nập người mua bán thì giờ vắng tanh..

 

 

 

Lưu Ly