Sáng 28/3, nam du khách người Anh nhiễm COVID-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 và được đưa ra khỏi khu cách ly, sau gần 20 ngày điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, (huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế).

leftcenterrightdel
Du khách người Anh xuất viện sáng 28/3 

Du khách này là bệnh nhân số 33 được xác định nhiễm COVID-19 tại Việt Nam, là hành khách đi trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) về Hà Nội ngày 2/3. Sau đó người ngày di chuyển từ Hà Nội vào TP Hội An (Quảng Nam) và có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 ngày 10/3.

Bệnh nhân sau đó cùng với một du khách khác (bệnh nhân số 31), được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam đưa ra điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Trong những ngày điều trị tại đây, bệnh nhân tình trạng sức khỏe bình thường, không sốt, không ho, không khó thở, liên tục được theo dõi, thăm khám 2 lần/ngày.

Sau lần xét nghiệm dương tính lần cuối vào ngày 21/3, đến các lần xét nghiệm tiếp theo và mới nhất là lần xét nghiệm tối 27/3, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Trước tình trạng sức khỏe ổn định của bệnh nhân, sáng nay 28/3, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã công bố ca điều trị khỏi Covid-19 đầu tiên tại đơn vị và đưa bệnh nhân ra khỏi khu cách ly.

Bác sĩ trực tiếp điều trị cho bệnh nhân này cho biết trong thời gian qua bệnh nhân đã được tiếp nhận cách ly theo dõi và điều trị theo đúng phác đồ của Bộ Y tế, trong quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân chỉ bị cao huyết áp nhẹ và đã được kiểm soát tốt.

Cùng với đó, thông tin từ ban lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế cho biết bệnh nhân số 49 (chồng của bệnh nhân số 30) cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ 1 chỉ sau hơn 1 tuần điều trị.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Ngọc Thọ đã có lời động viên, khen ngợi quá trình cố gắng, chủ động trong công tác chuẩn bị ứng phó dịch của đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế, cùng với đó là sự nhiệt huyết của những cá nhân, bằng chứng là có hàng chục y bác sĩ đã sẵn sàng xin tham gia điều trị cho các bệnh nhân.

Đắc Đức - Xuân Nha