Hơn 20 năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã được các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền địa phương trong toàn TP Đà Nẵng quan tâm chỉ đạo và đạt được kết quả tích cực. Đà Nẵng nhiều năm là đơn vị dẫn đầu cả nước về tỉ lệ người dân tham gia hiến máu tình nguyện. Chỉ tính riêng từ năm 2016 đến 2021, Đà Nẵng đã vận động 172.958 đơn vị máu với tỉ lệ người dân tham gia hiến máu tình nguyện đạt trên 3% (chỉ tiêu cả nước là 1,5%). Trong đó, ước tính có khoảng 54% người dân, 41% đoàn viên thanh niên, 5% cán bộ công chức viên chức tham gia hiến máu tình nguyện.

Mỗi năm đã có hàng trăm nghìn lượt người tham gia hiến máu tình nguyện, hàng nghìn tấm gương điển hình đã hiến máu trên 10 lần, 20 lần và nhiều hơn nữa. Nhiều gia đình mà hầu hết các thành viên cùng hiến máu và tham gia vận động hiến máu tình nguyện…

leftcenterrightdel
 Diễu hành hưởng ứng ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” trên các tuyến đường. (ảnh: LT)

Bà Lê Thị Như Hồng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng cho biết, phong trào hiến máu trên địa bàn Đà Nẵng ngày càng được nhân rộng với nhiều đối tượng khác nhau như công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động, các tổ chức tôn giáo, người dân trung niên tới thanh niên, sinh viên đều tích cực hưởng ứng, hăng hái tham gia hiến máu. Hiến máu đang dần từng bước trở thành một nét văn hóa đầy tính nhân văn, nhân ái của mỗi cơ quan, mỗi người dân TP.

“Thành hội luôn ghi nhận, tôn vinh những đóng góp của các cá nhân, điển hình trong hoạt động hiến máu tình nguyện hằng năm, đây cũng là những tấm gương tiêu biểu để nhân rộng trong cộng đồng. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn quan tâm công tác tuyên truyền nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của nhân dân về hiến máu tình nguyện và an toàn truyền máu, qua đó thực hiện tốt công tác vận động, tăng dần số lượng người có đủ sức khỏe tham gia hiến máu, bảo đảm cung cấp máu phục vụ cho điều trị người bệnh.” - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng Nguyễn Tiến Lâm chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng  tuyên dương, khen thưởng 1 gia đình và 2 cá nhân trên địa bàn quận Thanh Khê. (ảnh: LT)

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng đã tuyên dương, khen thưởng 1 gia đình và 2 cá nhân trên địa bàn quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) tham gia hiến máu tình nguyện từ 42 đến 50 lần.

Trong khuôn khổ lễ mít tinh, 100 cán bộ, tình nguyện viên chữ  thập đỏ cũng đã tham gia diễu hành hưởng ứng ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” trên các tuyến đường Đà Nẵng.


L.T