Đại tá Phan Thị Loan, Phó Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Vũ Thị Châu Giang, Giám đốc Bưu điện tỉnh Nam Định đã đến tận nhà trao Căn cước và tặng hoa chúc mừng cho 3 công dân đầu tiên trên địa bàn tỉnh. Được cầm trên tay Thẻ Căn cước, các em nhỏ rất vui mừng và háo hức.

leftcenterrightdel
 Công an tỉnh, Bưu điện tỉnh Nam Định trao Thẻ Căn cước cho công dân Trần Anh Tú, 5 tháng tuổi.

Trong 3 em nhỏ được lựa chọn là công dân đầu tiên của tỉnh Nam Định được trao Thẻ Căn cước, có bé Trần Anh Tú vừa tròn 5 tháng tuổi, trú tại 21 Hoàng Văn Thụ, phường Phan Đình Phùng, TP Nam Định.

Theo Luật Căn cước năm 2023, trẻ nhỏ dưới 6 tuổi là đối tượng được mở rộng làm Thẻ Căn cước với nhiều tiện ích và không phải đến cơ quan cấp căn cước thu nhận thông tin nhận dạng và sinh trắc học. Chị Đặng Minh Thúy, mẹ của bé Trần Anh Tú đã đăng ký làm Thẻ Căn cước cho con qua Cổng dịch vụ công. Mọi thao tác đăng ký đều được thực hiện tại nhà thông qua chiếc điện thiện di động có kết nối mạng internet rất thuận tiện, tiết kiệm thời gian. 

leftcenterrightdel
 Cháu Trần Bích Ngọc, 10 tuổi và Cháu Vũ Tiến Vinh, 7 tuổi vui mừng nhận Thẻ Căn cước.

Tính đến hết ngày 4/7, tỉnh Nam Định đã thu nhận hồ sơ cấp Thẻ Căn cước cho 3.531 công dân; trong đó có 76 hồ sơ cấp Căn cước cho công dân từ 0 - 6 tuổi; 95 hồ sơ cấp Căn cước cho công dân từ 6 - 14 tuổi. Công an tỉnh Nam Định đã xử lý và truyền dữ liệu lên Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an là 3.430 hồ sơ. Đến chiều ngày 4/7, có 78 công dân trên địa bàn tỉnh đã nhận được Thẻ Căn cước. 

Đồng chí Vũ Thị Châu Giang, Giám đốc Bưu điện tỉnh Nam Định cho biết, từ năm 2023, Bưu điện tỉnh và Công an tỉnh đã triển khai chương trình phối hợp thực hiện các dịch vụ công trực tuyến; trong đó có nội dung phối hợp triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu qua dịch vụ bưu chính công ích.

leftcenterrightdel
 Công an tỉnh, Bưu điện tỉnh Nam Định đến tận nhà trao Thẻ Căn cước cho công dân.

Do đó, ngay khi Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an chuyển Thẻ Căn cước về tỉnh Nam Định, Bưu điện tỉnh sẽ phối hợp Công an tỉnh thực hiện chuyển phát Căn cước đến tận tay người dân nhanh nhất, chính xác nhất, theo đúng thời hạn quy định.

Bích Mận - Ngọc Vũ