leftcenterrightdel
Thi thể cháu bé sơ sinh được các công nhân phát hiện trong nhà vệ sinh 

Trước đó, vào ngày 11/3, một số lao công của công ty Han Soll, KCN Bàu Xéo, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đi vào nhà vệ sinh của công ty thì phát hiện trong thùng rác có một cháu bé sơ sinh đã tử vong, trên cổ có quấn dây vải.

Ngay sau đó, phía công ty đã báo cho công an huyện Trảng Bom để xử lý vụ việc. Bước đầu khám nghiệm tử thi xác định cháu bé nặng khoảng 3kg và mới sinh cách đó khoảng vài giờ. Cháu bé tử vong là do bị quấn vải và bị siết cổ. 

Vào cuộc điều tra, công an xác định chị X. là mẹ ruột của cháu bé xấu số. Tại cơ quan điều tra, X. đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Người phụ nữ này khai, vào khoảng 15h ngày 11/3, X. đau bụng nên đi vào nhà vệ sinh và sinh cháu bé, bé còn sống nhưng không khóc.

Sau khi sinh con xong, X. nghĩ mình không nuôi được con và phía công ty sẽ trách phạt ảnh hưởng đến công việc nên đã dùng dây vải siết cổ con đến chết rồi bỏ vào thùng rác.

Được biết, X. đã có chồng và 3 con nhỏ. Do X. đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên phía công an đã cho gia đình bảo lãnh. Đồng thời, công an đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nam Phong