Hồi 18 giờ ngày 8/3, anh Dương Danh Vỹ ở thôn Văn Tảo, xã Thanh An, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương trên đường đi làm từ nhà máy xử lý rác thải của Công ty Cổ phần Môi trường APT-Seraphin đóng trên địa bàn xã Việt Hồng về nhà, anh Vỹ đã phát hiện có tiếng trẻ con khóc ở bờ đê sông Rạng thuộc địa phận xã Cổ Dũng, huyện Kim Thành.

leftcenterrightdel
 Cháu bé đang được chăm sóc tại Trạm y tế xã Thanh An

Khi anh Vỹ dừng lại kiểm tra thì thấy một thùng xốp, bên trong có một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn, nặng khoảng 3 kg được quấn 2 chiếc khăn màu hồng. Sau đó, anh Vỹ đã đưa cháu bé về Trạm Y tế xã Thanh An nhờ các y tá cắt dây rốn và vệ sinh cho cháu.

Thông tin về vụ việc đã được hệ thống loa truyền thanh của các xã: Thanh An, Việt Hồng và Cổ Dũng liên tục phát đi thông báo để tìm thân nhân của cháu bé. Theo Phòng Tư pháp huyện Thanh Hà cho biết về trường hợp cháu bé: Nếu trong 1 tháng từ khi thông tin được phát lên loa mà không có ai đến nhận cháu bé thì người có nhu cầu có thể làm thủ tục để nhận cháu làm con nuôi. 

Hiện tại cháu bé được gia đình anh Vỹ và các đoàn thể xã Thanh An chăm sóc tại Trạm Y tế xã Thanh An, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

 



 

 

 

 

Bình Minh