Chiều 14/2, Đại tá Vũ Hồng Văn - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã gửi thư, giấy khen và cử đoàn cán bộ đến thăm, hỗ trợ tiền cho gia đình Đại úy H’Tinh H’Wing - cán bộ Đội xây dựng phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc, Công an huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) về việc phát hiện, cứu sống và nuôi một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi.

leftcenterrightdel
Đoàn cán bộ Công an tỉnh Đắk Lắk đến thăm và hỗ trợ tiền cho gia đình Đại uý H’Tinh H’Wing nhận nuôi cháu bé. 

Trước đó, vào ngày 21/1, trong lúc về thăm gia đình tại buôn Kram (xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk), Đại úy H’Tinh đã phát hiện một bé trai sơ sinh chưa cắt rốn, bỏ dưới hố rác sau rẫy cà phê. Ngay sau đó, Đại úy H’Tinh đã đưa bé trai sơ sinh này vào nhà sơ cứu, sưởi ấm, cho uống sữa, đồng thời báo cho cơ quan chức năng.

Mặc dù, hoàn cảnh gia đình thuộc diện khó khăn, bản thân đang nuôi hai con nhỏ nhưng sau khi được sự đồng ý của chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng, Đại úy H’Tinh đã đưa bé trai này về nuôi.

Trước nghĩa cử cao đẹp nói trên, Công an tỉnh Đắk Lắk đã hỗ trợ 10 triệu đồng để góp phần chia sẻ khó khăn cùng gia đình Đại úy H’Tinh trong thời gian đầu chăm nuôi cháu bé. 

Chính Cương