Ngày 26/7, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, khoảng 21h30 tối ngày 24/7, 4 cán bộ chiến sĩ tham gia chữa cháy kho xưởng tại xã Mông Hóa, TP Hòa Bình có dấu hiệu khó thở, buồn nôn. Ngay sau đó, 4 chiến sĩ đã được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình để theo dõi. 

leftcenterrightdel
 Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh: ĐVCC

Trong đó, 2 chiến sĩ phải thở bằng mặt nạ vì nhịp tim có thay đổi và trong chiều 25/7, đã được chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai để kiểm tra. Còn 2 chiến sĩ đang tiếp tục ở bệnh viện tỉnh, tỉnh táo.

Trước đó, vào khoảng 11h45 ngày 24/7, đã xảy vụ cháy tại khu vực nhà kho Công ty TNHH MTV Long Xuân thuộc xóm Đễnh, xã Mông Hoá. Diện tích kho xưởng bị cháy gần 1.000m2, chứa bìa carton và các bình nhựa khung sắt. Ngọn lửa bùng phát, cột khói bốc cao hàng chục mét.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Hoà Bình đã điều 5 xe chữa cháy, cùng 45 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường triển khai dập lửa. Đến 13h30, đám cháy được khống chế, không để cháy lan sang Công ty TNHH MTV Tiến Đạt TV chỉ cách khoảng 6m.

Vụ cháy không có thiệt hại về người nhưng đã làm toàn bộ phần mái của nhà kho Công ty TNHH MTV Long Xuân bị sập. Nguyên nhân và thiệt hại cụ thể của vụ cháy đang được lực lượng chức năng làm rõ. Theo lãnh đạo xã Mông Hoá, Công ty TNHH MTV Long Xuân hoạt động trong lĩnh vực thu mua nông sản.

Trung Vương