Chiều 4/4, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị liên quan, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh về việc khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy ở số nhà 311, phố Tôn Đức Thắng.

Theo Văn bản hỏa tốc, vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra vào 0h30 ngày 4/4 tại số nhà 311 phố Tôn Đức Thắng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh chỉ đạo giao Công an TP Hà Nội chủ trì phối hợp với UBND quận Đống Đa và các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, đảm bảo kịp thời, đúng quy định pháp luật.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với UBND quận Đống Đa và các đơn vị liên quan, hỗ trợ, thăm hỏi gia đình nạn nhân đảm bảo kịp thời, theo quy định.

Sở Y tế, Công an TP Hà Nội, UBND quận Đống Đa theo chức năng, nhiệm vụ được giao, đảm bảo vệ sinh, môi trường tại khu vực xảy ra vụ cháy và  hồ sơ liên quan đến các nạn nhân theo quy định pháp luật.

leftcenterrightdel
Vụ hỏa hoạn khiến cả 4 người trong một gia đình tử vong. Ảnh: TTXVN.

Lãnh đạo TP Hà Nội cũng chỉ đạo UBND quận Đống Đa phối hợp với Công an TP Hà Nội và các đơn vị liên quan tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy, tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia định nạn nhân, báo cáo UBND TP Hà Nội chỉ đạo những vấn đề vượt thẩm quyền theo quy định.

Được biết, đến trưa ngày 4/4, cả 4 nạn nhân tử vong do vụ cháy cửa hàng đồ sơ sinh số 311 Tôn Đức Thắng, đã được đưa đến nhà tang lễ Bệnh viện Đống Đa. Hiện người thân của 4 nạn nhân trên đang gấp rút chuẩn bị hậu sự.

Nguyên nhân ban đầu được cho rằng có thể do chập điện, nhưng nguyên nhân chính xác gây ra vụ cháy phải chờ cơ quan chức năng điều tra làm rõ. 

leftcenterrightdel
 Cả khu phố bàng hoàng trước vụ hỏa hoạn xảy ra lúc nửa đêm làm cả 4 người bên trong thiệt mạng. Ảnh: TTXVN. 

Trước đó, danh tính các nạn nhân được cơ quan chức năng xác định là cụ Nguyễn Thạc Th. (SN 1940); chị Nguyễn Ánh H. (SN 1981, hiện đang mang thai khoảng 5 tháng tuổi), là con gái của ông Th.. Anh Đinh Hùng V. (SN 1983, là chồng của chị Hồng), nạn nhân thứ 4 là cháu Đinh Hà Tuệ M. (SN 2011, con gái của chị H. và anh V.).

Công an TP Hà Nội cũng thông tin, vào khoảng 0h 25 phút ngày 4/4, Tổng đài 114 Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận được tin báo cháy tại số nhà 311 Tôn Đức Thắng (phường Hàng Bột, quận Đống Đa), có 4 người đang sinh sống trong ngôi nhà.

Ngay sau đó, Công an TP Hà Nội đã điều động 6 xe chữa cháy, 1 xe thang, 1 xe cứu nạn, cứu hộ cùng lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH khẩn trương đến hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Đến 3h 40 phút cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt.

Sơ bộ ban đầu, cơ quan chức năng xác định địa điểm cháy là ngôi nhà 3 tầng (diện tích khoảng 60m2/1 tầng), 1 tum có mái lợp tôn sắt.

Tầng 1 dùng để kinh doanh bán hàng; tầng 2, tầng 3 và tum dùng để sinh hoạt và cất giữ hàng hoá; nhà có một lối ra vào duy nhất là cửa chính.

Đám cháy đã làm 4 người trong một gia đình tử vong; đến 10h cùng ngày, lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã tổ chức tìm kiếm và đưa 4 thi thể ra ngoài.

Các tầng 2, tầng 3 và tầng tum dùng làm nơi chứa hàng hóa kinh doanh và sinh hoạt của gia đình.

 

Vũ Phương