Sáng ngày 4/4, thông tin với PV Báo Bảo vệ pháp luật, VKSND quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra lúc nửa đêm tại cửa hàng bán đồ sơ sinh có địa chỉ số 311 phố Tôn Đức Thắng (Quận Đống Đa, TP Hà Nội) bước đầu xác định có 4 người sống trong căn nhà đã thiệt mạng.

leftcenterrightdel
Vụ hỏa hoạn khiến 4 người trong một gia đình thiệt mạng.  

Danh tính các nạn nhân được xác định là cụ Nguyễn Thạc Thi (SN 1940); chị Nguyễn Ánh Hồng (SN 1981, đang mang thai khoảng 3 tháng tuổi), là con gái của cụ Thi. Anh Đinh Hùng Vỹ (SN 1983, là chồng của chị Hồng), nạn nhân thứ 4 là cháu Đinh Hà Tuệ Mẫn (SN 2011, con gái của chị Hồng và anh Vỹ).

Thông tin ban đầu được xác định, vụ cháy xảy ra vào khoảng 1h sáng 4/4 tại ngôi nhà số 311 phố Tôn Đức Thắng. Ngôi nhà khi bốc cháy có nhiều người lớn và trẻ em đang ngủ.

Ngay khi tiếp nhận tin báo từ quần chúng nhân dân, Công an quận Đống Đa đã điều nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường tổ chức dập lửa và cứu hộ, cứu nạn.

Vụ hoả hoạn bùng lên dữ dội, hai ngôi nhà bên cạnh cũng bị cháy lan. Đến khoảng 3h30, đám cháy đã được dập tắt.

leftcenterrightdel
 Xác nạn nhân được đưa lên xe cứu thương. Ảnh:Dân Trí.

Qua xác định, gia đình nạn nhân sinh sống và kinh doanh đồ sơ sinh (bỉm, sữa...) cho trẻ em, các mặt hàng bày bán được xếp trên các kệ tủ hàng đặt ở tầng 1 của ngôi nhà.

Các tầng 2, tầng 3 và tầng tum dùng làm nơi chứa hàng hóa kinh doanh và sinh hoạt của gia đình.

UBND quận Đống Đa đã chỉ đạo Công an quận phối hợp với các phòng nghiệp vụ, Công an TP Hà Nội và các đơn vị có liên quan xác minh những người có liên quan và tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy để xử lý theo quy định của pháp luật.

Vũ Phương