leftcenterrightdel
 Căn nhà ọp ẹp, chật chội mà cả gia đình 7 người chung sống bỗng phát hỏa khiến 6 người tử vong thương tâm. (Ảnh: NP)

Tới trưa nay, Công an TP Thủ Đức, Cảnh sát PCCC và Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP HCM đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ cháy nhà dân trên đường Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái, TP Thủ Đức.

Danh tính các nạn nhân được xác định gồm: bà Bùi Thị Loan (SN 1969, là chủ hộ), anh Lục Kiến Oai (SN 1994, con trai bà Loan). Chị Lục Tuyết Trinh (SN 1996 con gái bà Loan), chị Bùi Thúy An (SN 1997 là vợ anh Oai), cháu Thái Nghi( SN 2014 con gái chị Trinh), cháu Lục Kiến Phong (SN 2021, con trai anh Oai).

Duy nhất một người sống sót là ông Lục Chấn Tâm (SN 1967, là chồng bà Loan). Tuy nhiên trong quá trình dập lửa, ông Tâm bị bỏng nên được đưa vào bệnh viện quận 2 cấp cứu.

leftcenterrightdel
 Hàng xóm kể lại hoàn cảnh khó khăn của gia đình nạn nhân. (Ảnh: NP)

Ngay trong sáng nay, các đơn vị nghiệp vụ đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, đồng thời lấy lời khai các nhân chứng.

Ông Lục Chấn Tâm hiện đang được điều trị tại bệnh viện quận 2 trong tình trạng hoảng loạn, chưa thể lấy lời khai và được Công an canh giữ nghiêm ngặt.

Nói về gia đình nạn nhân, bà Sang là hàng xóm cho biết gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, ông Tâm và anh Oai làm nghề điện, ai có nhu cầu bắt điện thì họ liên hệ, chị Trinh thì làm công nhân. Riêng bà Loan bị bệnh tim nên ở nhà nội trợ và trông cháu, còn người con dâu tên An mới sinh con nên cũng ở nhà.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ cháy làm 6 người trong gia đình tử nạn. (Ảnh: NP)

"gia đình bả sống được lắm, không mất lòng ai bao giờ, dân ở đây thấy họ nghèo nên có người cho tiền, người cho đồ ăn, cả gia đình 7 người sống trong căn nhà ọp ẹp 60m2 với mái tôn tạm bợ, thấy mà thương!". Bà Sang kể.

Thường ngày bà Loan, chị Trinh và đứa cháu ngoại ngủ chung 1 phòng, vợ chồng anh Oai ngủ chung 1 phòng, còn ông Tâm ngủ ngoài phòng khách.

Sau vụ cháy thương tâm, rất đông người dân đã tới theo dõi, chia buồn cùng với gia đình nạn nhân.

Nam Phong