Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bùng phát từ khu nhà xưởng của Công ty TNHH Hồng Ngọc và Liên Hưng Phát, rồi nhanh chóng lan rộng bốc cháy dữ dội.

leftcenterrightdel
 Cháy lớn tại Công ty TNHH Hồng Ngọc và Liên Hưng Phát.

Nhận được tin báo cháy, Công an huyện Nam Sách huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ đến phong tỏa quốc lộ 37 đoạn qua công ty này và phân luồng, điều tiết giao thông, bảo đảm an ninh trật tự để chữa cháy. Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Hải Dương đã huy động 8 xe chữa cháy và gần 100 cán bộ, chiến sĩ khẩn trương đến hiện trường để chữa cháy. Ngoài ra, còn có lực lượng chữa cháy của cụm liên kết phòng cháy, chữa cháy cụm công nghiệp An Đồng, huyện Nam Sách và một số lực lượng khác cùng dập lửa.

Do thời tiết hanh khô, gió to hơn nữa diện tích khu tập kết rác rộng khoảng 2.000 m2 và đều là vật liệu dễ cháy nên đến thời điểm 20h cùng ngày ngọn lửa tiếp tục lan rộng bao phủ diện tích khoảng 9.000 m2 nhà xưởng của Công ty này. Lực lượng chức năng đã ngăn chặn ngọn lửa cháy lan rộng nên khoảng 10 hộ gia đình sống gần khu vực đám cháy cơ bản chưa bị ảnh hưởng. Nhưng chính quyền địa phương cũng cho di tản các hộ gia đình xung quanh và đồ đạc ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Theo đánh giá của lực lượng chức năng, để dập tắt ngọn lửa hoàn toàn phải mất ít nhất 2 ngày nên tiếp tục triển khai nhân lực, phương tiện, thiết bị để dập lửa và không chế, không cho lan rộng ra xung quanh.

leftcenterrightdel
 Trước đó, vào năm 2015, Công ty TNHH Hồng Ngọc và Liên Hưng Phát cũng đã từng xảy ra vụ cháy lớn.

Được biết, Công ty TNHH Hồng Ngọc và Liên Hưng Phát chuyên thu gom, xử lý rác thải công nghiệp. Đây là lần thứ hai xảy ra cháy lớn, bởi trước đó, vào khoảng 15h ngày 7/2/2015, tại kho, xưởng sản xuất của Công ty này cũng đã từng xảy ra vụ cháy lớn.

Hiện tại, vụ cháy đang được các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra nguyên nhân và thống kế thiệt hại.

Một số hình ảnh về vụ cháy tại Công ty TNHH Hồng Ngọc và Liên Hưng Phát đang được lực lượng chức năng dập lửa:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Bình Minh