Chiều 27/7, lãnh đạo UBND xã Thanh Hải (huyện Ninh Hải, Ninh Thuận) xác nhận với báo chí, lúc gần 9h sáng cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể hai thanh niên câu cá đuối nước mất tích vào chiều 26/7.

Liên quan đến vụ việc, chiều 26/7, báo cáo nhanh của UBND xã Thanh Hải cho biết, vào lúc 15h30’ cùng ngày, địa phương nhận được trình báo có hai thanh niên là Nguyễn Thanh Bình (SN 1991), trú thôn Mỹ Phong, xã Thanh Hải và Phan Thanh Quốc (SN 1992), trú thôn Mỹ Tường 1, xã Thanh Hải bị rớt xuống biển, đuối nước tại khu vực biển Hòn Đỏ Mỹ Hiệp.

leftcenterrightdel
Lữ đoàn Đặc công nước 5 (Binh chủng Đặc công) đã cử lực lượng phối hợp với lực lượng tại chỗ tổ chức tìm kiếm hai nạn nhân đuối nước. Ảnh: NTD.

Nhận được tin báo, UBND xã Thanh Hải đã huy động lực lượng địa phương phối hợp với Đồn Biên phòng Thanh Hải tìm kiếm hai nạn nhân. Tuy nhiên, do thời tiết sóng to, gió lớn và nước đục nên việc tìm kiếm không có kết quả. Trước tình huống khó khăn, UBND xã Thanh Hải đã đề nghị lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp hỗ trợ để tìm kiếm các nạn nhân.

Sáng 27/7, Lữ đoàn Đặc công nước 5 (Binh chủng Đặc công) đã cử lực lượng phối hợp với lực lượng tại chỗ tổ chức tìm kiếm. Đến khoảng gần 9h,  thi thể 2 nạn nhân đã được tìm thấy.

Theo người dân địa phương, quá trình câu cá, một người bị rớt dép cố gắng lấy lại nhưng do sóng lớn, khu vực biển có nhiều ghềnh đá và rạn san hô nên đã bị sóng cuốn trôi, người còn lại xuống cứu cũng bị đuối nước.

H.V